Khai mạc ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2020

Sáng 21-11, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình “Ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2020”.

Khai mạc ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2020

Chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu và làm nổi bật ý nghĩa, giá trị của hệ thống di sản văn hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; đưa di sản văn hóa đến gần với công chúng địa phương và góp phần nâng cao trách nhiệm của toàn thể cộng đồng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11-2005 đến 23-11-2020).

Chương trình mang đến cho công chúng nhiều điều hấp dẫn, sôi nổi và ý nghĩa với nhiều hoạt động mới mẻ, cụ thể như: cuộc thi tìm hiểu “Dòng chảy Di sản văn hóa Đà Nẵng”; cuộc thi hùng biện “Tự hào Di sản văn hóa Đà Nẵng”; triển lãm “Scooter cổ - Huyền thoại một thời”; chương trình giao lưu “Scooter trên những cung đường”; cuộc thi ảnh “So dáng cùng scooter” trên mạng xã hội Instagram của Bảo tàng Đà Nẵng. Đặc biệt chương trình còn có các gian hàng quảng bá, giới thiệu Di sản văn hóa Đà Nẵng gắn với hoạt động trải nghiệm: Văn hóa biển, Văn hóa Cơ tu, Nghề thủ công truyền thống, Trò chơi dân gian, Di tích văn hóa Đà Nẵng, ẩm thực.

Theo bà Ngô Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, những năm qua, di sản văn hóa tại Đà Nẵng ngày càng nhận được sự quan tâm đặc biệt và sự vào cuộc mạnh mẽ của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Qua đó, giá trị di sản được nhận diện, bảo tồn và phát huy, góp phần quan trọng trong việc xây dựng, quảng bá hình ảnh của thành phố thông qua hoạt động du lịch, giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

“Ngày hội mong muốn tôn vinh và giới thiệu tới người dân thành phố Đà Nẵng cũng như du khách trong nước và quốc tế về một bức tranh di sản văn hóa của thành phố Đà Nẵng, đầy màu sắc với nhiều loại hình, góp phần nâng cao trách nhiệm của toàn thể cộng đồng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn, đồng thời, tạo cơ hội cho các chủ thể thực hành di sản văn hóa được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường và kết nối du khách, các công ty du lịch với các sản phẩm văn hóa”, bà Bích Vân chia sẻ.

Chương trình diễn ra từ ngày 21 đến hết ngày 23-11-2020.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận tại Ngày hội:

Khai mạc ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2020 ảnh 1 Làng nghề nước mắm Nam Ô - gian hàng quảng bá, giới thiệu Di sản văn hóa biển Đà Nẵng
Khai mạc ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2020 ảnh 2 Triển lãm “Scooter cổ - Huyền thoại một thời”
Khai mạc ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2020 ảnh 3 Gian hàng quảng bá, giới thiệu Di sản văn hóa Cơ Tu (Đà Nẵng)

Tin cùng chuyên mục