Khai mạc Ngày Cà phê Việt Nam

Tối 10-12, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra lễ khai mạc “Ngày Cà phê Việt Nam” lần đầu tiên với phương châm “Năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng cho hạt cà phê”.

Ngày Cà phê Việt Nam diễn ra từ ngày 9 đến 11-12 với nhiều hoạt động chính như: Hội thảo tìm kiếm các giải pháp cho tương lai phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam; Hội thảo “Mở rộng mô hình hợp tác hiệu quả, liên kết chuỗi và phát triển bền vững - Kinh nghiệm thực tiễn từ ngành cà phê”. Bên cạnh đó là các hoạt động hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững trong ngành cà phê như Dự án hợp tác công tư (PPP) trong lĩnh vực cà phê.

Bên lề Ngày Cà phê Việt Nam lần đầu tiên còn diễn ra hoạt động trưng bày, triển lãm hơn 30 gian hàng về sản phẩm cà phê, thiết bị, kỹ thuật sản xuất cà phê đến từ các tỉnh Tây Nguyên, Tây Bắc và các đơn vị kinh doanh cà phê lớn trong cả nước. Đây là cơ hội để các đơn vị, người nông dân trồng cà phê có dịp tiếp xúc với nhiều chuyên gia đầu ngành, giải đáp, tháo gỡ khó khăn trong thời kỳ hội nhập.

Tin cùng chuyên mục