Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

Sáng 18-11, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 22 khai mạc tại TP Huế với sự tham gia tranh giải của 128 phim thuộc 42 đơn vị; trong đó có 26 phim truyện điện ảnh, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình. 
Thành viên Ban giám khảo thể loại Phim tài liệu của LHP Việt Nam XXII. Ảnh: VTV
Thành viên Ban giám khảo thể loại Phim tài liệu của LHP Việt Nam XXII. Ảnh: VTV

Theo đánh giá, các tác phẩm tham gia liên hoan năm nay có sự thay đổi cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, LHP Việt Nam lần thứ 22 tổ chức 3 ngày từ 18 đến 20-11 theo hình thức kết hợp truyền tải trực tuyến và trực tiếp. 
LHP Việt Nam lần thứ 22 có những điểm mới, đáng chú ý khác như: Bổ sung hai hạng mục dành cho phim đầu tay xuất sắc nhất và phim có kỹ xảo tốt nhất; tăng giá trị giải thưởng từ 40 triệu đồng thành 60 triệu đồng đối với Giải Bông Sen Vàng cho phim truyện, tăng từ 20 triệu đồng thành 30 triệu đồng đối với giải Bông Sen Vàng cho các thể loại khác. Lễ công bố và trao giải của LHP Việt Nam lần thứ 22 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh truyền hình Thừa Thiên - Huế; phát trực tuyến trên nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam (VTVGo) để phục vụ khán giả vào chiều 20-11.

Tin cùng chuyên mục