Khai mạc Lễ hội Sầu riêng lần thứ I năm 2022

Tối 1-9, UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã chính thức khai mạc Lễ hội Sầu riêng Krông Pắk lần thứ I năm 2022 với Chủ đề Krông Pắk khát vọng vươn lên.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Trần Hồng Tiến, Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắk, Trưởng ban chỉ đạo lễ hội cho biết, tỉnh Đắk Lắk nói chung, Krông Pắk nói riêng là một trong những vùng đất đáp ứng đầy đủ các điều kiện về thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp trồng cây sầu riêng và thực tế cây sầu riêng được trồng tại Krông Pắk đã gần một trăm năm nay.

Ông Trần Hồng Tiến phát biểu khai mạc lễ hội
Hiện nay, huyện Krông Pắk đã có gần 3.800 ha Sầu Riêng. Trong đó, đã có 2.600 ha cho thu hoạch, năm 2021 thu nhập từ Sầu riêng khoảng 2.000 tỷ đồng; năm 2022 với sản lượng khoảng gần 50.000 tấn, dự kiến thu về cho người nông dân khoảng 2.500 tỷ đồng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tháng 3-2022, Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Chứng nhận Nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Sầu riêng Krông Pắk. Đây là cơ hội để sản phẩm Sầu riêng Krông Pắk đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ hội
Lễ khai mạc lễ hội với Chủ đề Krông Pắk khát vọng vươn lên và chuỗi các hoạt động, sự kiện của lễ hội sẽ giới thiệu đến quý khách gần xa những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, giá trị và đặc biệt là một Krông Pắk đang khát vọng, vươn lên đổi mới từng ngày.
Một Krông Pắk với nhiều tiềm năng, lợi thế, sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác sản xuất, kinh doanh để cùng phát triển, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc.
Khai mạc Lễ hội Sầu riêng lần thứ I năm 2022 ảnh 3 Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ phát triển sầu riêng huyện Krông Pắk
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắk lần thứ I năm 2022 diễn ra từ ngày 1-9 đến ngày 3-9 tại trung tâm thị trấn huyện Phước An và một số xã trên địa bàn huyện Krông Pắk.
Khai mạc Lễ hội Sầu riêng lần thứ I năm 2022 ảnh 4 Các gian hàng trưng bày sầu riêng thu hút khách tham quan
Tại lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa, quảng bá du lịch đặc sắc, như: lễ hội đường phố; liên hoan hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc huyện Krông Pắk; tham quan trải nghiệm dự án chuối, chăn nuôi công nghệ cao, khu di tích lịch sử đồn điền Cada, trải nghiệm vườn sầu riêng; tổ chức ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Krông Pắk; hoạt động của các hoa hậu, người mẫu; bơi thuyền...

Tin cùng chuyên mục