Khai mạc lễ hội Nhật - Việt lần thứ 6

Sáng 19-1, tại Công viên 23-9 (TPHCM) đã khai mạc Lễ hội Nhật - Việt lần thứ 6 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau”.
Người dân TPHCM tại lễ hội Nhật - Việt lần thứ 6. Ảnh: TTXVN
Người dân TPHCM tại lễ hội Nhật - Việt lần thứ 6. Ảnh: TTXVN

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Tsutomo Takebe, Trưởng ban Tổ chức lễ hội phía Nhật Bản, cho rằng các hoạt động của lễ hội Nhật - Việt trong những năm qua đã góp phần tăng cường giao lưu, chuyển tải văn hóa truyền thống giữa 2 quốc gia, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực như nông nghiệp, giáo dục, du lịch của 2 nước.

Với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau”, ông Tsutomo Takebe hy vọng, lễ hội năm nay tiếp tục mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm lý thú, và hiểu hơn về đất nước, văn hóa và con người Nhật Bản.

Bày tỏ tin tưởng rằng lễ hội sẽ tiếp tục góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết giữa 2 quốc gia, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, ngoài hoạt động giao lưu văn hóa, các hội thảo về du lịch, nông nghiệp diễn ra trong khuôn khổ lễ hội sẽ mang lại kết nối có lợi cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp 2 bên. 

Lễ hội được tổ chức xuyên suốt từ ngày 19  đến  20-1. Công viên 23-9 được phân thành 2 khu vực: khu gian hàng và khu sân khấu. Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm các sản phẩm Nhật Bản, đặc sản địa phương Nhật Bản, quảng bá du lịch Nhật Bản và các buổi trình diễn nghệ thuật của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam và Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục