Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018

Lễ hội là dịp quảng bá rộng rãi tới bạn bè trong nước, quốc tế hình ảnh về thành phố, con người Hải Phòng, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch...
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tối 12-5, Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018 với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, thể hiện khát vọng vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng đã diễn ra tại Quảng trường Nhà hát thành phố cảng với sự tham dự của khoảng 3.000 đại biểu trong nước và quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hải Phòng. 

Lễ hội là dịp quảng bá rộng rãi tới bạn bè trong nước, quốc tế hình ảnh về thành phố, con người Hải Phòng, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch; tạo không khí phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. 

Mang âm hưởng của sự đổi mới, sức sống mới của thành phố cảng, điểm đổi mới khác biệt của “Hải Phòng vươn ra biển lớn” năm nay so với mọi năm là nội dung kịch bản chương trình nghệ thuật lấy ý tưởng “Hào khí Bạch Đằng Giang trong sắc màu phượng đỏ” - khẳng định Hải Phòng tiếp tục phát huy truyền thống của cha ông và tiềm năng, lợi thế của thành phố để phát triển, vươn lên hội nhập với thế giới. 

“Hải Phòng vươn ra biển lớn” gồm 14 phần: Hải Phòng rực đỏ phượng bay, Hào khí Bạch Đằng Giang, Những con đường hoa phượng, Hải Phòng trong em, Hải Phòng tuổi thơ tôi, Bến bờ mong đợi, Tôi người Hải Phòng, Nhịp sống thành phố, Hải Phòng thành phố tuổi thơ, Thành phố hướng mặt trời, Thành phố Hoa phượng đỏ, Hải Phòng của em, Hải Phòng cất cánh bay lên và Chương trình pháo hoa nghệ thuật. 

Tin cùng chuyên mục