Khai mạc Hội Hoa xuân TPHCM Canh Tý 2020

Chiều 19-1, Hội Hoa xuân TPHCM Canh Tý 2020 đã chính thức khai mạc tại Công viên Tao Đàn. Đây là Hội Hoa xuân lần thứ 40, diễn ra từ ngày 19-1 đến hết ngày 30-1 (nhằm ngày 25 tháng Chạp Kỷ Hợi đến hết mùng 6 Tết Canh Tý). 

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đến dự khai mạc.

Khai mạc Hội Hoa xuân TPHCM Canh Tý 2020 ảnh 1 Lễ cắt băng khai mạc Hội Hoa xuân TPHCM Canh Tý 2020

Hội Hoa xuân là hoạt động văn hóa đặc sắc hằng năm của TPHCM, là điểm hẹn chào đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng ngoạn. Đây còn là sân chơi, dịp giao lưu giữa các nghệ nhân, nhà vườn trong lĩnh vực hoa kiểng.

Đánh dấu chặng đường 40 năm, Hội Hoa xuân năm nay có rất nhiều hoạt động đặc sắc với hơn 4.000 hiện vật thuộc các bộ môn hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, kiếng lá, kiếng ghép, cây có trái, cây quý hiểm, kiểng cỏ - bonsai, non bộ - tiểu cảnh, đá cảnh, cây khô, cắm hoa - mâm quả, xương rồng, cá cảnh, chim cảnh... Bên cạnh đó, các cổng ra vào, hình ảnh linh vật năm Canh Tý 2020, đồi cây xanh, khu hồ dài, khu vườn treo… được thiết kế đặc sắc tạo cảm giác mới lạ, rực rỡ sắc xuân cho du khách khi đến tham quan...

Khai mạc Hội Hoa xuân TPHCM Canh Tý 2020 ảnh 2
Khai mạc Hội Hoa xuân TPHCM Canh Tý 2020 ảnh 3
Khai mạc Hội Hoa xuân TPHCM Canh Tý 2020 ảnh 4
Trong thời gian tổ chức lễ hội còn diễn ra các hoạt động nghệ thuật cổ truyền như biểu diễn lân sư rồng, sân khấu nghệ thuật, đờn ca tài tử, các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực...

Trong ngày 19-1, Hội Hoa xuân phối hợp Thành Đoàn TPHCM đã tổ chức hoạt động vui chơi cho 2.000 trẻ em cơ nhỡ đến từ 35 đơn vị, cơ sở xã hội trên địa bàn TPHCM. Trong dịp này, thông qua Liên đoàn Lao động TPHCM và Thành Đoàn TNCS TPHCM, 3.000 công nhân đã nhận được vé mời tham quan Hội Hoa xuân miễn phí.

Tin cùng chuyên mục