Khai mạc hội chợ xuân Mậu Tuất 2018 dành cho nông sản

Sáng 6-2, tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ NN-PTNT đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ xuân Mậu Tuất 2018 dành cho nông sản. 

Người tiêu dùng tham quan và mua các sản phẩm tại hội chợ xuân sáng 6-2
Người tiêu dùng tham quan và mua các sản phẩm tại hội chợ xuân sáng 6-2

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy hải sản, đặc biệt là đặc sản của các địa phương và các làng nghề truyền thống trên thị trường nội địa, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và được sản xuất theo chuỗi cung ứng nông sản an toàn... 200 doanh nghiệp từ khắp các địa phương và các làng nghề trong cả nước đã đem sản phẩm đặc trưng tốt nhất của mình đến hội chợ quy mô này. 

Tại hội chợ, các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa thích như gạo séng cù, giò đà điểu, chả cá thát lát, chả mực Quảng Ninh, nước mắm Phú Quốc, hạt mắc-ca, tỏi đen, dừa xiêm Bến Tre, chuối ngự, cam Vinh... 

Hội chợ mở cửa từ ngày 6-2 đến 13-2, tức 28 tháng Chạp. 

Cắt băng khai mạc Hội chợ xuân Mậu Tuất 2018

Ông Đào Văn Hồ chia sẻ, các triển lãm mà Bộ NN-PTNT giới thiệu trong năm 2017 đến nay không chỉ mang tới các sản phẩm nông lâm thủy sản mới lạ đặc sắc của làng nghề và doanh nghiệp mà còn tạo ra cơ hội để người tiêu dùng có thể tìm được các địa chỉ nông sản sạch theo đúng cam kết của Bộ NN-PTNT.

Chiều 6-2 cũng tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT sẽ chủ trì một hội nghị chuyên đề bàn các giải pháp ngăn chặn thực phẩm bẩn, đảm bảo an toàn thực phẩm cho kế hoạch kiểm soát năm 2018. 

Tin cùng chuyên mục