Khai mạc Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020

Tối 18-11, UBND TP Đà Nẵng tổ chức khai mạc “Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020” (EWEC Đà Nẵng 2020).

EWEC Đà Nẵng 2020 thu hút khách tham quan, mua sắm từ thời điểm mở cửa
EWEC Đà Nẵng 2020 thu hút khách tham quan, mua sắm từ thời điểm mở cửa

Hội chợ thu hút khoảng 220 đơn vị với hơn 350 gian hàng đến từ 19 tỉnh, thành phố trong cả nước và 9 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế tham dự. Đặc biệt năm 2020 có sự tham gia lần đầu tiên của doanh nghiệp 2 quốc gia Italia và Bulgaria.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là một trong những trung tâm kinh tế văn hoá xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, là điểm cuối của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc mở rộng giao thương với các nước trong khu vực và quốc tế.

Cắt băng khai mạc EWEC Đà Nẵng 2020
Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đồng thời, Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên, củng cố hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các nước láng giềng, các nước nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.

Khai mạc Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020 ảnh 2 Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tham quan các gian hàng tại EWEC 2020
Tại hội chợ, các sản phẩm được giới thiệu gồm: điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, TCMN, vàng bạc, đá quý, dịch vụ du lịch, logictics và các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm… Đồng thời, hội chợ diễn ra Chương trình Hội nghị Kết nối cung cầu với sự tham gia của 110 doanh nghiệp đến từ 21 tỉnh thành cả nước; chương trình Tập huấn hướng dẫn cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực quản lý, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại cho các tổ chức xúc tiến thương mại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Ngoài ra, hằng đêm hội chợ có chương trình văn nghệ với các ca sĩ, nhóm nhạc. xiếc tạp kỹ... đến từ TP Hồ Chí Minh.

Hội chợ mở của tự do đón khách tham quan và mua sắm từ 8 giờ 30 đến 22 giờ từ ngày 18 đến 23-11-2020.

Tin cùng chuyên mục