Khai mạc Hội chợ quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam

Sáng nay 31-8, Hội chợ quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2022) với Chủ đề Khám phá tinh hoa đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam đã được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.
Lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam

Đây là hội chợ thường niên lớn nhất của ngành, do Sở Công Thương TPHCM phối hợp với Hội Mỹ nghệ & Chế biến Gỗ TPHCM (HAWA) và Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh (HAWA Corporation) tổ chức. 

Theo ông Đặng Quốc Hùng, Giám đốc HAWA Corporation, đây là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả và nhanh nhất để các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp khách hàng quốc tế. VIFA-EXPO 2022, được tổ chức tại TPHCM - trung tâm kinh tế lớn của cả nước là điểm tập trung cho tất cả các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất và các dịch vụ hỗ trợ đáp ứng được nhu cầu của các nhà mua hàng từ khắp nơi trên thế giới. 

Các đối tác nước ngoài tìm hiểu thông tin tại  hội chợ. Ảnh: NGUYỄN HẢI

Hội chợ diễn ra trong 4 ngày (từ 31-8 đến 3-9). Nhiều sản phẩm được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư lớn cho thiết kế theo xu hướng hiện đại, đa dạng với những thiết kế mới nhất và các dịch vụ hỗ trợ. 

VIFA-EXPO 2022 tiếp tục là sân chơi cung và cầu đồ gỗ nội thất của các nhà sản xuất và thị trường tiêu thụ toàn cầu. Bên cạnh đó còn có hội thảo với Chủ đề Ứng dụng số trong hoạt động thương mại xuất khẩu. 

VIFA-EXPO 2022 có gần 1.000 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia trên thế giới và trong nước. Trong đó có 34 doanh nghiệp nước ngoài, đăng ký 140 gian hàng đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Bỉ, Canada, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hong Kong, Đan Mạch, Indonesia, Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan. Gần 2.000 khách (79% là khách quốc tế) đăng ký tham quan. Với quy mô và số lượng doanh nghiệp như trên, có thể thấy nhu cầu của ngành gỗ và nội thất đang dần hồi phục sau đại dịch Covid-19.

Một gian hàng trưng bày tại hội chợ. Ảnh: NGUYỄN HẢI

Tháng 3-2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 – 2030 (Quyết định 327/QĐ-TTg), với mục tiêu đến năm 2030, đưa ngành công nghiệp chế biến gỗ trở thành một ngành kinh tế quan trọng. Trong đó, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế; Việt Nam thuộc nhóm các nước hàng đầu thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Theo kế hoạch, năm 2025, giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 20 tỷ USD và 25 tỷ USD vào năm 2030. 

Theo Ban Tổ chức, VIFA-EXPO 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến 11-3-2023 cũng tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đến thời điểm này, VIFA-EXPO 2023 đã có trên 200 doanh nghiệp đăng ký hơn 1.600 gian hàng.

Tin cùng chuyên mục