Khai mạc Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019

Chiều 17-10, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Triển lãm (29 Hàng Bài, Hà Nội), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTT-DL) đã tổ chức khai mạc Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019 - lần thứ 3.
Triển lãm Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019 là sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh
Triển lãm Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019 là sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh

Với chủ đề Việt Nam hôm nay, Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019 đã nhận được sự ủng hộ của các nhiếp ảnh gia trẻ ở thể loại ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. 

Sau 3 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 2.068 tác phẩm (thể lọai ảnh hiện thực 1.916 ảnh; tác phẩm ảnh thể nghiệm, ý niệm 152 ảnh) của 298 tác giả đến từ 55 tỉnh, thành phố gửi về tham dự. 

Hội đồng Nghệ thuật đã lựa chọn chọn được 197 tác phẩm ở cả 2 thể loại của 112 tác giả trưng bày tại Festival. Trong đó có 21 tác phẩm xuất sắc đã được lựa chọn để trao giải thưởng. Cụ thể, Huy chương Vàng ở thể loại ảnh hiện thực được trao cho bộ ảnh Landmark 81 - Khát vọng vươn cao của tác giả Phan Thị Khánh (TP Hồ Chí Minh); Huy chương Vàng thể loại ảnh thể nghiệm, ý niệm thuộc về bộ ảnh Khi giọt nước mắt rừng cạn khô của tác giả Trần Bảo Hòa (Bình Định). Ngoài ra, BTC còn trao 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng và 9 giải Khuyến khích.

Tác phẩm Landmark 81 - Khát vọng vươn cao

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm nhấn mạnh, với những tìm tòi, sáng tạo, những thể nghiệm mới, các tác phẩm được lựa chọn trưng bày và trao giải ở Festival đã thể hiện ấn tượng, sinh động, mới mẻ các vấn đề của cuộc sống đương đại. Nhiều tác phẩm thể hiện tốt vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước; thể hiện một Việt Nam năng động, hội nhập, khát vọng và tiềm năng phát triển trong tương lai sát với chủ đề "Việt Nam hôm nay". 

"Festival Nhiếp ảnh trẻ đã khẳng định được đây là "sân chơi" lành mạnh, có sức cuốn hút, phù hợp với sở thích và nhu cầu sáng tác, công bố tác phẩm của giới trẻ. Đây cũng là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi, học tập, giới thiệu thành quả của mình; là cầu nối để tiếp thêm đam mê, sáng tạo; tập hợp, phát triển và bổ sung đội ngũ kế cận cho lực lượng nhiếp ảnh Việt Nam" - ông Vi Kiến Thành nhận định.

Festival Nhiếp ảnh trẻ sẽ kéo dài đến hết ngày 23-10.

Tin cùng chuyên mục