Khai mạc đêm “Tinh hoa gạo Việt“

Tối 7-9, nằm trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC) do UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Tổng cục Du lịch tổ chức đã diễn ra lễ khai mạc đêm Tinh hoa gạo Việt. 
Các đồng chí lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và TPHCM cùng các đại biểu dự sự kiện. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Các đồng chí lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và TPHCM cùng các đại biểu dự sự kiện. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM; Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.  

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, gạo không chỉ là nguồn lương thực chính yếu của người Việt mà còn là một trong những cội nguồn của văn minh và văn hóa Việt Nam. Không đâu trên dải đất hình chữ S của Việt Nam không có dấu ấn của gạo trong nếp sống, thói quen, phong tục, tín ngưỡng. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội.

Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm. Với ý nghĩa đó, TPHCM chào đón các vị khách quý đến với Việt Nam, đến với TPHCM, đến với Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM bằng chương trình Tinh hoa gạo Việt.

Tại buổi lễ, du khách được thưởng thức các tiết mục trình diễn áo dài truyền thống; các tiết mục múa hát liên khúc Hạt gạo làng ta, Ngày mùa; vũ khúc Vũ nông dân và đoạn phim Tinh hoa gạo Việt - tái hiện về một bức tranh đồng quê Việt Nam thắm đượm nghĩa tình… 

Trong buổi lễ cũng diễn ra sự kiện lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương). World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như Oscar của du lịch thế giới. Đây là lần thứ hai Việt Nam được lựa chọn để tổ chức lễ trao giải World Travel Awards của châu Á.

Tin cùng chuyên mục