Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính dành cho PV, BTV cơ quan báo chí - xuất bản

Sáng 22-11, tại trụ sở Hội Nhà báo TPHCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp Học viện Cán bộ TPHCM và Hội Nhà báo TPHCM tổ chức lễ khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính H.764 dành cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí – xuất bản TPHCM (niên khóa 2018-2020).
Toàn cảnh lễ khai giảng lớp học. Ảnh: NGỌC CẨM
Toàn cảnh lễ khai giảng lớp học. Ảnh: NGỌC CẨM

Đến dự có các đồng chí: Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Mã Diệu Cương, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM; Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM; PGS.TS Đinh Phương Duy, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM cùng 84 học viên là phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, xuất bản TP.

Khóa học nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo, báo chí, xuất bản đáp ứng nhu cầu công tác trong tình hình mới. Đây là khóa học đầu tiên TPHCM tổ chức lớp dành riêng cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, xuất bản trên địa bàn TP để nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho những người làm công tác tuyên giáo, báo chí, xuất bản.

Dự kiến khóa học diễn ra trong 12 tháng. Trong quá trình học tập, các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập 10 học phần gồm: Những nguyên lý của chủ nghĩa Mác-Lênin; Tư tưởng Hồ Chí Minh; Đảng Cộng sản, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Hệ thống chính trị, nhà nước pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác đảng, MTTQ và các đoàn thể nhân dân…

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Thân Thị Thư chia sẻ, nghề báo hiện chịu nhiều áp lực, khó khăn, rủi ro khi tác nghiệp. Lớp học sẽ cung cấp các kiến thức giúp người làm báo vững vàng hơn. Đồng chí Thân Thị Thư cũng đề nghị Học viện Cán bộ TPHCM có sự hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn cho những người làm báo để tạo điều kiện cho các học viên học tập xuyên suốt khóa học.

Ngoài ra, Đồng chí Thân Thị Thư yêu cầu các học viên phải xác định động cơ, thái độ học tập một cách đúng đắn; chấp hành tốt quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội quy khóa học, phát huy dân chủ, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng tập thể khóa học thành tập thể mạnh, phấn đấu cuối khóa học 100% học viên tốt nghiệp.

Tin cùng chuyên mục