Khách "tố" nhà hàng tính giá ốc hương 1,8 triệu đồng/kg

Khách hàng vừa phản ánh bị một chủ nhà hàng hải sản tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) tính giá hải sản quá cao, trong đó có mặt hàng ốc hương được bán với giá 1,8 triệu đồng/kg.

Tài khoản Facebook Văn Lê vừa đăng trên diễn đàn Review Du lịch Nha Trang về việc, tối 23-4 đi ăn ở nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang) bị tính giá ốc hương lên đến 1,8 triệu đồng/kg, sò dương 380.000đ/kg và ốc nhảy lớn giá 450.000đ/kg.

Theo anh Lê Anh Văn, chủ tài khoản Văn Lê, tối 23-4, 2 vợ chồng anh đến nhà hàng hải sản số 29 Phạm Văn Đồng để ăn. “Tới nơi mình có hỏi chủ quán (khoảng 30 - 40 tuổi) là nhà hàng có những loại ốc nào? Nhà hàng liền giới thiệu rất nhiều loại và mình có chọn 3 loại ốc như trong hình. Giá các loại 200.000 đồng /kg, 350.000 đồng/kg, 420.000 đồng/kg. Mình chọn một ít (như trong ảnh) rồi họ mang đi hấp. Ăn xong mình  kêu thanh toán hết 1.460.000 đồng”, du khách Văn Lê kể lại vụ việc trên diễn đàn Review Du lịch Nha Trang.

Anh Lê Anh Văn phản ánh 3 dĩa ốc có giá hơn 1,4 triệu đồng là quá đắt
Khách "tố" nhà hàng tính giá ốc hương 1,8 triệu đồng/kg ảnh 2 Hóa đơn thể hiện ốc hương giá 1,8 triệu đồng/1kg

Sự việc thu hút khá đông cộng đồng mạng với hàng trăm lượt chia sẻ, tạo “sốt” trên diễn đàn Review Du lịch Nha Trang.

Phân trần vụ việc này, chủ nhà hàng hải sản Tháp Bà 86, ông Nguyễn Văn Vương, cho biết: Hóa đơn và những phản ánh của tài khoản Văn Lê đang lan truyền trên mạng là của nhà hàng hải sản Tháp Bà 86. Theo ông Vương, nhà hàng này bán đa dạng các loại hải sản, trong đó có ốc hương với rất nhiều loại và kích cỡ, giá bán khác nhau. Ông Vương dẫn chứng, loại ốc hương anh Văn Lê và vợ ăn là loại lớn nhất, 18-19 con/1kg. “Loại này chỉ có ở nhà hàng của tôi vì đây là hàng “khủng”, hàng tự nhiên và được nhập từ Vũng Tàu ra. Tôi nhập 1,2 triệu đồng/kg và chưa tính phí vận chuyển, nay bán 1,8 triệu đồng/1kg cũng là hợp lý nên không có chuyện chặt chém”, ông Vương lý giải.

Chủ nhà hàng lý giải ốc hương có giá 1,8 triệu đồng/cân do đây là ốc tự nhiên, size lớn

Theo phản ánh của chủ tài khoản Văn Lê, anh “tố” nhà hàng này “chặt chém” chính là việc anh đã gọi món và tham khảo giá trước khi báo nhà hàng chế biến, nhưng thực tế giá hóa đơn thanh toán rất cao. 

9 con ốc hương nặng nửa ký, giá 900.000 đồng được bán cho khách

Tại nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 có bán các loại hải sản tươi sống, có kích cỡ lớn. Nhà hàng có thực đơn (menu) in sẵn, tuy nhiên những món hải sản đắt tiền như tôm hùm, ốc hương, tu hài… đều không ghi giá cụ thể. Thay vào đó, nhà hàng này niêm yết giá bằng một bảng giá viết tay để có thể điều chỉnh hàng ngày tùy theo giá nhập hàng. Trong bảng giá niêm yết tại đây, ốc hương loại nhỏ giá 480.000 đồng, loại lớn từ 1,2 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng (tùy theo kích cỡ). Nhà hàng cũng đưa ra hóa đơn bán hàng cùng ngày 23-4 có tổng tiền thanh toán hơn 9 triệu đồng, trong đó thể hiện khách ăn 2,4 kg ốc hương giá 1,7 triệu đồng/kg. Nhà hàng giải thích do đoàn khách này ăn số lượng nhiều nên họ giảm giá ốc hương 100.000 đồng mỗi ký để lấy lòng khách.

Nhà hàng hải sản Bờ Kè Tháp Bà 86 - nơi đang lùm xùm chuyện "chặt, chém" khách

Liên quan đến sự việc này, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, du khách không phản ánh vụ việc trên đến đường dây nóng hỗ trợ du khách của ngành du lịch Khánh Hòa.

Tuy nhiên, qua trao đổi với phóng viên, chủ tài khoản Văn Lê (tên đầy đủ là Lê Anh Văn, trú Hà Nội) cho biết, sự việc xảy ra lúc 21 giờ ngày 23-4. "Sau một hồi tranh luận giữa hai bên, tôi và vợ tìm đến UBND phường trình bày vụ việc, nhưng cán bộ ở đây chỉ ghi nhận sự việc và nói không đủ thẩm quyền, đề nghị chúng tôi gọi đến Trung tâm hỗ trợ du lịch của tỉnh Khánh Hòa phản ánh. Ngay trong đêm và sáng hôm sau, tôi đã gọi vào các số điện thoại hỗ trợ khách du lịch Khánh Hòa nhưng không ai nghe máy”, anh Lê Anh Văn thông tin.

Để kiểm chứng thông tin này, chiều 25-4, chúng tôi đã cố liên lạc qua các số điện thoại (02583528000 - 0947528000) hỗ trợ khách du lịch Khánh Hòa, tuy nhiên không một số nào có người nghe máy.

Trước phản ánh của khách, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Quyền Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ việc nhà hàng có niêm yết giá và bán theo giá niêm yết hay không. Nếu nhà hàng có vi phạm thì sẽ xử lý theo quy định.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, một chủ nhà hàng hải sản lớn trên địa bàn TP Nha Trang cho biết, từ trước tới nay chưa nghe ai bán ốc hương 1,8 triệu đồng/kg. “Tôi có biết chủ vựa chào hàng ốc hương size 13-20 con/1kg với giá hơn 800.000 đồng nhưng không nhập bởi giá cao, khó bán. Tuy nhiên, để định giá bán ốc hương chính xác, nên so sánh giá đầu vào mới biết giá bán ra cho khách”, chủ nhà hàng này thông tin.

Tin cùng chuyên mục