Khách tấp nập đặt mua tour du lịch vào ngày cuối ITE HCMC 2019

Ghi nhanh vào chiều tối 7-9, ngày cuối cùng của chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2019, số lượng khách lẻ đặt mua tour du lịch trực tuyến tăng mạnh, từ 20-30% so với ngày thường. 

Người mua và người bán tour quốc tế cũng đánh giá đây dịp kết nối, hợp tác thành công với các hãng lữ hành, hàng không… của Việt Nam. Trong đó, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm tiếp tục thu hút sự quan tâm của đối tác quốc tế.

Tour cao cấp được quan tâm

Tại hội chợ, hàng loạt các thương hiệu lữ hành đang tăng cường khuyến mãi, giảm giá sản phẩm đến hầu hết các địa điểm du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, các tour nước ngoài được khách quan tâm nhiều như tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…, với mức giá dao động từ 8-19 triệu đồng.

Khách tấp nập đặt mua tour du lịch vào ngày cuối ITE HCMC 2019 ảnh 1 Khách chọn mua tour du lịch nước ngoài tại ITE HCMC 2019
Thống kê nhanh từ Saigontourist, BenThanh Tourist…,  ITE lần này được bạn hàng quốc tế dành nhiều quan tâm đến các danh lam thắng cảnh nổi tiếng Việt Nam, nhất là các tour du lịch sinh thái, văn hóa. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho hay, chỉ tính riêng tour mùa thu miền Bắc đã được khách đặt lên tới 185 chỗ. Đặc biệt, với tour du lịch đêm trắng nước Nga và tour Nga – Cuba lần đầu được tung ra tại hội chợ, khách cũng đặt mua hết sạch số chỗ bán ra. Chưa kể, các tour du lịch đi Châu Âu, Úc, Mỹ, Nhật Bản… dịp Tết Nguyên đán 2020 cũng được khách đặt mua mạnh trong ngày 7-9.  

Riêng đối tượng khách mua quốc tế (buyer) như Nhật Bản, Hàn Quốc khá quan tâm đến tour tham quan kết hợp du lịch cộng đồng, văn hóa. Đối tượng khách Trung Quốc thích tìm hiểu các điểm du lịch biển, du lịch ẩm thực. Với thị trường khách Ấn Độ có xu hướng quan tâm đến dòng tour mua sắm, nghỉ dưỡng, trong khi khách đến từ các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất lại chú ý đến những sản phẩm tour cao cấp, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng...  Đại diện phòng tiếp thị và bán hàng của khách sạn Rex thông tin, một số dịch vụ như phòng hội nghị, tiệc được khách lưu trú Úc, New Zealand quan tâm nhiều. Đây cũng là đối tượng khách lưu trú đông đảo, chiếm tới 60% của khách sạn Rex.  

Xu hướng du lịch cá nhân lên ngôi

Năm nay cũng là năm “được mùa” của khách du lịch cá nhân (solo travel và travel alone). Điều này có được nhờ sự kết nối của mạng xã hội, internet. Về xu hướng này, bà Nguyễn Anh Thư, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Công ty dịch vụ tư vấn và quản lý điểm đến Outbox Consulting, cho rằng xu hướng này giúp du khách, nhất là khách hàng trẻ, chủ động lộ trình, dịch vụ, trải nghiệm bản thân. Khách đi du lịch có thể liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ, gồm máy bay, tàu xe, nhà nghỉ, khu vui chơi… tại từng địa phương thuộc các quốc gia khác nhau.

Khách tấp nập đặt mua tour du lịch vào ngày cuối ITE HCMC 2019 ảnh 2 Đại diện doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu sản phẩm du lịch tại ITE HCMC 2019
Nền tảng đặt dịch vụ tại điểm Klook cũng chỉ ra rằng, tính riêng tại thị trường Châu Á, số lượng khách du lịch cá nhân đã tăng trên nền tảng của họ từ 31% lên 38% vào năm 2018. Cụ thể, tổng số vốn đã gọi lên đến 300 triệu USD. Hiện tại doanh nghiệp trong nước cũng bắt kịp xu hướng này khi thường xuyên tung ra các tour thiết kế riêng đáp ứng nhu cầu khách như: tour Free&Easy (F&E), tour trọn gói… Dẫn chứng của các chuyên gia quốc tế cho biết, cộng đồng người tham gia du lịch cá nhân tăng mạnh trong những năm gần đây. Ví dụ, tháng 1-2018, cụm từ "solo travel" và "travel alone" trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Tin cùng chuyên mục