Khách mua hoa, quà tặng dịp 20-10 tăng mạnh

Chiều tối 19-10, bất chấp cơn mưa nặng hạt đổ xuống ở một số quận, huyện trên địa bàn TPHCM, lượng khách đi mua hoa, quà tặng tại các cửa hàng, siêu thị… vẫn tăng mạnh so với ngày bình thường. Số lượng hoa tươi bán ra được các cửa hàng dự báo tăng gấp 2-3 lần.  
Khách chọn mua hoa tươi tối 19-10
Khách chọn mua hoa tươi tối 19-10

Ghi nhanh tại chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ, chợ hoa Đầm Sen, giá hoa tươi dịp này tăng khoảng 15%-20% so với ngày bình thường. Hiện hoa hồng có giá từ 170.000 - 300.000 đồng/bó 50 bông, tùy loại.

Song đó, các mặt hàng trái cây tươi được gói thành hình trái tim, hoặc trang trí hoa xung quanh, cũng được khách ưa chuộng, có mức giá từ 600.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/giỏ. Trong đó, các mặt hàng nhập khẩu, hàng đạt chuẩn GlobalGap, Organic khá thu hút người mua.

Khách mua hoa, quà tặng dịp 20-10 tăng mạnh ảnh 1 Khách chọn mua hoa tươi chiều tối 19-10 tại siêu thị MM Mega Market Hiệp Phú, quận 12
Đáng chú ý, dịp lễ 20-10 (Ngày Phụ nữ Việt Nam) này, một số mặt hàng mới như hoa sen đá được bó thành từng lẵng nhỏ trông lạ mắt được khách đặt nhiều. Mức giá bán dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/bó.
Chị Hồng Ngọc, khách mua hoa sen đá trên đường Thành Thái (quận 10) cho hay, các chậu hoa sen đá nhiều màu sắc (đỏ, xanh, vàng…) có giá phải chăng, dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/chậu. Một số chủ tiệm hoa xác nhận, có những chậu được đặt riêng, giá từ 3-4 triệu đồng/chậu. Bên cạnh đó, các dòng hoa tươi nhập khẩu, gói theo phong cách Hàn Quốc giá từ 1-2 triệu đồng/bó cũng được khách đặt nhiều.
Khách mua hoa, quà tặng dịp 20-10 tăng mạnh ảnh 2 Hoa tươi, quà tặng gói sẵn được khách lựa mua tối 19-10 tại siêu thị
Tối cùng ngày, thông tin từ MM Mega Market xác nhận, số lượng khách mua hoa tươi, quà tặng các loại nhân dịp 20-10 tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Các mặt hàng hoa tươi như hồng Đà Lạt, sống đời,… có mức giá dao động từ 150.000 - 400.000 đồng/chậu, tùy loại.
Tương tự, các siêu thị khác như Co.opmart, BigC, Go!… cũng đón lượng khách đến mua sắm tăng đáng kể, tập trung vào nhóm hàng mỹ phẩm, quần áo các loại.

Tin cùng chuyên mục