Khách hàng ùn ùn kéo đến Công ty PTI Quảng Nam đòi quyền lợi bảo hiểm

Nhiều ngày qua, hàng chục khách hàng từ các huyện Nam Giang, Núi Thành, TP Tam Kỳ đã đến trụ sở Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam (gọi tắt là PTI Quảng Nam, địa chỉ phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để đòi quyền lợi được hưởng sau khi mắc Covid-19 theo phụ lục hợp đồng bảo hiểm đã ký với công ty.

Đỉnh điểm, vào chiều 9-5 vừa qua có 30 khách hàng mua gói sản phẩm bảo hiểm tai nạn Vững Tâm An đã đến trụ sở công ty PTI Quảng Nam để yêu cầu được giải quyết. Trong số những khách hàng này, có hơn 10 người dân từ huyện miền núi Nam Giang đã đi hơn 100 km để đòi quyền lợi.

Khi các khách hàng đến trụ sở Công ty PTI Quảng Nam thì được các nhân viên tại đây thông báo không có lãnh đạo công ty tại trụ sở, nên hẹn mọi người thời điểm khác và lập biên bản làm việc.
Khách hàng ùn ùn kéo đến Công ty PTI Quảng Nam đòi quyền lợi bảo hiểm ảnh 1 Nhóm khách hàng đã đi hơn 100km xuống trụ sở PTI Quảng Nam để đòi quyền lợi
Bà Phạm Thị Đúng (62 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) bức xúc cho biết, gia đình bà mua 4 hợp đồng bảo hiểm tai nạn có phụ lục hỗ trợ nằm viện do mắc dịch bệnh cho bà, con gái và 2 cháu ngoại với giá tiền 270.000 đồng/người. Sau khi gia đình bà bị mắc Covid-19 và nộp đủ các giấy tờ theo yêu cầu của phía công ty để hưởng quyền lợi.

“Sau khi nộp đủ hồ sơ, phía công ty không gọi thông báo đến chúng tôi mà tự chuyển tiền vào tài khoản với số tiền 2,4 triệu đồng đối với người lớn đã tiêm đủ mũi vaccine phòng Covid-19, 1,2 triệu đồng đối với trẻ em. Số tiền này chỉ ở mức 20% số tiền so với cam kết ban đầu mà phía công ty đưa ra. Những người có trường hợp như tôi tập hợp lại di chuyển hơn 100km đến văn phòng công ty tại TP Tam Kỳ để được giải quyết nhưng chưa được trả lời thỏa đáng”, bà Đúng bức xúc.

Khách hàng ùn ùn kéo đến Công ty PTI Quảng Nam đòi quyền lợi bảo hiểm ảnh 2 Khách hàng tập họp tại trụ sở PTI Quảng Nam 
Chị Lê Thị Kim Chung (cùng trú thị trấn Thạnh Mỹ) mua gói bảo hiểm trên với mức 470.000 đồng. Theo như hợp đồng, khi khỏi Covid-19 và ra viện thì phía công ty sẽ hoàn tiền với mức 16 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nộp đủ các giấy tờ theo yêu cầu từ phía công ty thì vẫn không đồng ý chi trả quyền lợi bảo hiểm nên thu xếp công việc xuống trụ sở công ty để đòi quyền lợi. 

Chị Nguyễn Thị Phương Quỳnh, tư vấn viên khu vực huyện Nam Giang chia sẻ, theo như hợp đồng bảo hiểm tai nạn mà phía công ty đưa ra có phụ lục hỗ trợ nằm viện do mắc dịch bệnh. Do có phụ lục này nên nhiều khách hàng đã tin tưởng mua gói bảo hiểm tai nạn của PTI Quảng Nam.

Khách hàng ùn ùn kéo đến Công ty PTI Quảng Nam đòi quyền lợi bảo hiểm ảnh 3 Phụ lục có phần hỗ trợ khách hàng mắc dịch bệnh phải nằm viện điều trị
Chị Quỳnh nói thêm, trước đó, một số khách hàng đã được thanh toán đầy đủ số tiền theo hợp đồng, khi đó khách hàng chỉ cần giấy ra viện. Thế nhưng hiện nay, phía công ty yêu cầu thêm bảng kê chi phí điều trị, sao kê bệnh án... Vì quyền lợi của mình, nhiều khách hàng cố gắng cung cấp đầy đủ giấy tờ nhưng phía công ty cũng chỉ chi trả 20% đến 50% giá trị hợp đồng. Nhiều trường hợp từ chối việc thanh toán này vì không đúng theo cam kết ban đầu.

“Đây là việc vi phạm hợp đồng với khách hàng. Khi đưa ra chính sách đi bán thì rất mời chào, nhưng khi giải quyết quyền lợi cho khách hàng lại bỏ rơi tư vấn viên để tự xử lý với khách hàng. Hiện tại tôi bán hơn 500 hồ sơ và đến nay còn hơn 40 hồ sơ vẫn chưa được giải quyết khoảng 3 tháng nay”, chị Quỳnh thông tin thêm.

Trao đổi với báo chí qua điện thoại, ông Hoàng Công Hiên, Giám đốc Công ty  bảo hiểm bưu điện Quảng Nam cho rằng ông đang đi công tác, hẹn tuần tới tổng công ty sẽ vào làm việc trực tiếp với người dân để giải quyết. Ông Hiên nói rằng không đủ thẩm quyền để phát ngôn trên báo chí, vấn đề này của Tổng công ty, phía Tổng công ty sẽ có người phát ngôn đến báo chí.

Tin cùng chuyên mục