Khách hàng Bavico Nha Trang lại kêu cứu

Nhiều người dân mua căn hộ tại dự án Bavico Nha Trang tiếp tục kêu cứu khi đã trót mua căn hộ trên đất quốc phòng.

Sáng 2-5, hàng chục cư dân mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang đã căng băng rôn trên đường Trần Phú, TP Nha Trang để đòi quyền lợi. Đây không phải lần đầu việc này diễn ra.

Theo ghi nhận, cùng ngày, sau khi nhận thấy cư dân Bavico International Hotel Nha Trang căng băng rôn trên đường phố, đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa đã mời các cư dân vào phòng làm việc, ghi nhận các nguyện vọng của họ. 

Trước đó, ngày 22-4, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa – ông Lê Đức Vinh đã ký văn bản về việc phối hợp triển khai giải quyết dự án khách sạn Bạch Việt, TP Nha Trang.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ngành chuyên trách kiểm tra, rà soát, tổng hợp hồ sơ, tài liệu, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật; tình hình, kết quả xử lý các vi phạm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bạch Việt  trong suốt quá trình triển khai thực hiện đầu tư, xây dựng và khai thác hoạt động dự án khách sạn Bạch Việt theo chức năng, nhiệm vụ.

Khách sạn Bavico xây dựng trên đất quốc phòng 

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các sở ngành kể trên chủ động xử lý những tồn tại (nếu có) theo thẩm quyền, đồng thời nghiên cứu, tham mưu và đề xuất việc phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 trong việc xử lý các sai phạm phát sinh, tồn tại về dự án khách sạn Bạch Việt theo kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương; tham mưu dự thảo văn bản cho UBND tỉnh Khánh Hòa gửi, báo cáo Bộ Tư lệnh Quân khu 5 trước ngày 9-5. 

Theo tìm hiểu, trong thời gian qua, các khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang tiếp tục có đơn kêu cứu lên các bộ, ngành trung ương. Đây là khách sạn được xây dựng trên đất quốc phòng, tại số 2, Phan Bội Châu, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Theo đơn kêu cứu của khách hàng mua căn hộ, trước đó vào giữa năm 2015, một số trang báo liên tục đăng thông tin rao bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bạch Việt với cam kết cấp sổ đỏ trong vòng 5 năm và thuê lại căn hộ du lịch để kinh doanh với lợi nhuận hấp dẫn (15%/năm).

Do đó, nhiều người đã quyết định mua căn hộ du lịch tại khách sạn này.

“Kể từ đó đến nay đã hơn 3 năm, các chủ căn hộ du lịch chúng tôi gần như không nhận được bất kỳ các khoản tiền lợi nhuận nào từ hợp tác kinh doanh như Công ty Bạch Việt đã ký cam kết, ngoại trừ 15% lợi nhuận kinh doanh năm thứ nhất nhận ngay sau khi ký hợp đồng”, một khách hàng bức xúc.
 Theo người dân mua căn hộ, trong suốt một thời gian dài (từ tháng 4-2015 đến hết năm 2016), Công ty Bạch Việt rao bán rầm rộ trái phép căn hộ du lịch nhưng không có bất cứ một sự ngăn chặn nào của các cơ quan có thẩm quyền liên quan.

Được biết, trước đó vào tháng 10-2018, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã có Công văn trả lời số 995-CV/UBKT, nêu rõ: Quân khu 5 ký Hợp đồng kinh tế với Công ty Bạch Việt là không đúng với Thông tư 35 của Bộ Quốc phòng. Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý theo quy định của Quân đội với các tập thể, cá nhân có sai phạm.

Tin cùng chuyên mục