Khắc phục tình trạng tàu cá mắc cạn ở cửa biển Khánh Hội

Ngày 2-4, Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau cho biết đã tổ chức kiểm tra, nghiệm thu và xác nhận hoàn thành việc bảo hành gói thầu số 17 (hạng mục nạo vét luồng tàu cá) ở cửa biển Khánh Hội.

Theo Ban quản lý các cảng cá tỉnh Cà Mau (đại diện chủ đầu tư), gói thầu số 17 thuộc dự án đầu tư xây dựng khu neo đậu tránh bão cho tàu cá, kết hợp bến cá Khánh Hội, có chiều dài luồng nạo vét là 4,5km, phục vụ cho tàu công suất 150CV ra vào, tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng. Trong đó, hạng mục nạo vét luồng tàu cửa biển Khánh Hội có mức đầu tư 12 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Xây dựng công trình Hồng Lâm thi công. Gói thầu này được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, sau một thời gian thì luồng xuất hiện tình trạng bồi lắng nhanh, khiến một số tàu cá của ngư dân di chuyển vào cửa biển bị mắc cạn (Báo SGGP từng phản ánh). Vì vậy, các ngư dân kiến nghị sớm nạo vét lại, khơi thông luồng.

Tiếp nhận phản ảnh của ngư dân, chủ đầu tư cùng chính quyền địa phương nhiều lần khảo sát và sau đó yêu cầu đơn vị thi công khắc phục. Đầu tháng 1-2021, đơn vị thi công đã đưa thiết bị chuyên dụng đến nạo vét lại các vị trí bị bồi lắng. Ông Châu Minh Đảm, Chủ tịch UBND xã Khánh Hội cho biết, kết quả kiểm tra thực tế cho thấy trong phạm vi luồng thiết kế của công trình, hiện các tàu công suất từ 150CV - 250C có thể lưu thông thuận lợi bất kể thời gian nào trong ngày. Với các tàu có công suất 300CV- 850CV, khả năng lưu thông qua lại an toàn nhưng chỉ vào những thời điểm nước cao trong ngày.

Tin cùng chuyên mục