Khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học là nhiệm vụ cấp bách

Ngày 7-8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam (Ban chỉ đạo 701) chủ trì phiên họp lần thứ nhất của ban kể từ khi chính thức ra mắt vào tháng 4.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, phải luôn xác định công tác khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học là nhiệm vụ cấp bách, thể hiện tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc của một đất nước bị chiến tranh nhiều năm.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục xây dựng bản đồ ô nhiễm dioxin và bom mìn; tiếp tục nghiên cứu, rà soát, hoàn thiện chế độ chính sách khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học trực tiếp cho các đối tượng, nhất là hỗ trợ y tế, việc làm cho nạn nhân và người có liên quan. Việc hỗ trợ này phải bảo đảm chính xác, đúng đối tượng, không để sót ai. 

Khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học là nhiệm vụ cấp bách ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp. Ảnh: VGP
Cũng trong ngày 7-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt đoàn đại biểu Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 57 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961 - 2018) và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10-8).

Thủ tướng ghi nhận và biểu dương cán bộ hội các cấp đã thực hiện có trách nhiệm các nhiệm vụ và hoạt động hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam.

Thủ tướng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội “hãy cùng nhau chung tay chia sẻ với nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam”, làm hết sức mình để người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và nạn nhân chất độc da cam được hưởng đầy đủ các chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Tin cùng chuyên mục