Khắc khoải cùng “Một ngày tôi quên hết“

“Ca từ gợi nhắc về bệnh Alzheimer, khi mà những ký ức đẹp đẽ, quý giá bị buộc phải trôi vào quên lãng”; “Một MV hay và cảm động! Ca sĩ Cẩm Vân hát siêu đỉnh, cách thể hiện tâm trạng thật nhẹ nhàng nhưng sâu sắc”… Đó là những lời khen dành cho Một ngày tôi quên hết, ngay khi ca khúc vừa ra mắt khán giả. 

Ca khúc Một ngày tôi quên hết của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đề cập đến người mắc chứng bệnh Alzheimer (căn bệnh thoái hóa thần kinh dẫn đến mất trí). Anh cho biết, sáng tác này được ấp ủ 3 năm, cho tới khi tìm thấy giọng ca của ca sĩ Cẩm Vân phù hợp nhất để mời thể hiện.

Hứa Kim Tuyền nói: “Để tìm được ca sĩ phù hợp với Một ngày tôi quên hết là hành trình gian khó. Đây không phải là bài hát buồn nhưng lại có nội dung cảm động, nên giọng ca đủ khắc khoải, đủ từng trải nhưng vẫn hồn nhiên đón nhận mọi thứ mới có thể truyền tải thứ cảm xúc khó gọi tên mình muốn gửi gắm vào từng lời hát, câu ca. Thế nên tôi cất bài hát này lại và để đó, đến khi gặp cô Cẩm Vân”.

Nam nhạc sĩ chia sẻ, anh viết về sự quên lãng thường gặp ở những người lớn tuổi trong mọi gia đình. Những ký ức sẽ dần mất đi, đến khi không còn nhận ra những người xung quanh là ai nữa.

“Tôi có người bác bị bệnh Alzheimer nên được nghe các mẩu chuyện xúc động, và tôi muốn kể lại câu chuyện sâu sắc nhất về những người mắc bệnh. Tôi đã tận tai nghe và tận mắt chứng kiến rằng dù ký ức có mất đi thì tình yêu thương trong họ vẫn ở lại. Giống như trí óc đã quên rồi nhưng trái tim đâu đó vẫn còn nhớ”, nam nhạc sĩ kể.

Một ngày tôi quên hết nói lên vấn đề rộng về giá trị tình cảm trong đời sống. Chính giá trị này giúp người bệnh vượt lên trên nỗi đau thể xác, tinh thần và mang lại niềm hy vọng. Đây cũng là cầu nối để người lớn tuổi và người trẻ tuổi cùng ngồi xuống, kể cho nhau nghe những gì đối phương chưa hiểu.

Ca sĩ Cẩm Vân bày tỏ cảm xúc khi thể hiện ca khúc: “Cảm giác hồi hộp khi nhận ca khúc mới, ngoài sự xúc động của sự kết hợp rất lạ này thì ngay lần đầu tiên vỡ bài, tôi tưởng tượng ra chính mình trong câu chuyện của bài hát”. 

Ca sĩ Quang Dũng bày tỏ khi nghe ca khúc: “Bài hát thật hay, ấm áp và chắc chắn sẽ ở trong tuyển tập những bài hát để đời của chị Cẩm Vân. Lúc đầu, khi nghe chị sẽ hát nhạc Hứa Kim Tuyền, mình nôn nao mong chờ lắm vì sự hòa nhập của thế hệ và nhạc của Hứa Kim Tuyền không dễ bắt nhịp. Sự mượt mà thênh thang với âm sắc trầm dày, giọng hát đôi khi không cần kỹ thuật mà vẫn chan hòa rộng lớn. MV không cần sự hoành tráng mà nhẹ nhàng từng bước xuyên vào trong tim”.

Tin cùng chuyên mục