Keysight, Xilinx và Cisco trình diễn giải pháp hỗ trợ chuyển đổi mạng 4G LTE sang 5G Open RAN

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu đã hợp tác với Xilinx, Inc. và Cisco để trình diễn giải pháp kết nối fronthaul nhằm hỗ trợ chuyển đổi thông suốt từ mạng 4G LTE truyền thống sang mạng truy cập vô tuyến mở 5G O-RAN.
Chuyển đổi từ mạng 4G LTE sang mạng truy cập vô tuyến mở 5G O-RAN mở ra nhiều ứng dụng mới
Chuyển đổi từ mạng 4G LTE sang mạng truy cập vô tuyến mở 5G O-RAN mở ra nhiều ứng dụng mới

Việc triển khai mạng truy cập vô tuyến (RAN) đa nhà cung cấp dựa trên các giao diện tiêu chuẩn mở của Liên minh O-RAN cần phải có một sự xác nhận toàn diện đối với các miền tần số vô tuyến (RF) và giao thức mạng, cũng như từ lớp vật lý đến lớp ứng dụng. Keysight cung cấp giải pháp tích hợp phần cứng và phần mềm cho O-RAN, cho phép hệ sinh thái gồm các nhà cung cấp thiết bị và nhà khai thác di động nhanh chóng xác minh hiệu suất, khả năng liên tác và tuân thủ tiêu chuẩn O-RAN của từng cấu phần cũng như toàn bộ mạng.

Giampaolo Tardioli, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhóm truy cập mạng của Keysight cho biết: “Keysight đang hợp tác với Xilinx và Cisco để hỗ trợ việc phát triển các giải pháp 4G và 5G chia sẻ cùng một mạng fronthaul, cho phép các nhà khai thác di động chuyển sang mạng 5G Open RAN một cách hiệu quả. Kết quả trình diễn này đã khẳng định hiệu quả mạnh mẽ của O-RAN khi kết hợp các giải pháp kiến trúc O-RAN của Keysight với thiết bị O-RU của Xilinx và cổng fronthaul của Cisco, hỗ trợ tốt cả giao diện vô tuyến công cộng chung (CPRI) và giao diện O-RAN fronthaul”.

S5040A Open RAN Studio Player and Capture Appliance của Keysight là một nền tảng phần cứng chuyên để xây dựng, vận hành và đo lưu lượng O-RAN qua giao diện Ethernet fronthaul. Trong sự kiện Hội nghị Thế giới Di động (MWC 21) vừa qua, Keysight đã trình diễn việc kết hợp công cụ kiểm thử và đo lường với máy tạo tín hiệu PathWave (Signal Studio), thiết bị phân tích tín hiệu vector PathWave (89600 VSA) và phần mềm Open RAN Studio của Keysight để mô phỏng một thiết bị O-DU nhằm thu thập thông tin đường truyền uplink của O-RAN, đồng thời xác nhận khả năng hoạt động và hiệu năng của O-RU.

5G Open RAN hứa hẹn mang tới tính linh hoạt, khả năng mở rộng và tương thích giữa các nhà cung cấp để đảm bảo triển khai hệ thống dễ dàng hơn. Sự hợp tác của chúng tôi với Keysight và Cisco đang hiện thực hóa tiềm năng đó và nhờ sử dụng thiết bị vô tuyến O-RAN của Xilinx, việc kết hợp này diễn ra suôn sẻ và mang lại hiệu quả mà các nhà mạng yêu cầu, theo Gilles Garcia, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Kinh doanh giải pháp có dây và không dây của Xilinx.

Tin cùng chuyên mục