Keysight và Qualcomm thành công trong kết nối dữ liệu 10 Gbps đầu tiên sử dụng công nghệ kết nối 5G NR kép

Tại Triển lãm di động toàn cầu Mobile World Congress 2021 (MWC 21), Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu vừa công bố thành công trong kết nối dữ liệu di động tốc độ 10 Gbps đầu tiên sử dụng công nghệ kết nối kép 5G NR-DC. Thành tựu đầu tiên trong ngành này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Keysight và Qualcomm Technologies, Inc.
Keysight và Qualcomm thành công trong kết nối dữ liệu 10 Gbps đầu tiên sử dụng công nghệ kết nối 5G NR kép

Hệ thống trình diễn này bao gồm nền tảng giả lập mạng của Keysight, hệ thống Modem-RF 5G Snapdragon® X65 với mô-đun ăng-ten Qualcomm® QTM545 mmWave Antena để kết hợp phổ tần 5G mmWave và sub-6GHz. Thành tựu này là kết quả của sự hợp tác lâu dài giữa hai doanh nghiệp nhằm mục tiêu thúc đẩy thương mại hóa 5G trên toàn hệ sinh thái thiết bị. Công nghệ NR-DC cho phép các thiết bị 5G NR đồng thời kết nối và kết hợp nhiều trạm gốc NR, giúp tăng đáng kể tốc độ truyền dữ liệu.

Được biết Qualcomm Technologies cũng sử dụng Bộ công cụ nghiên cứu phát triển giao thức 5G Protocol R&D Toolset của Keysight, một phần trong bộ giải pháp giả lập mạng của Keysight, để thiết lập kết nối dữ liệu 5G NR đầu tiên theo tiêu chuẩn 3GPP Rel-16 trên thị trường. Kết nối dữ liệu này tạo ra hệ sinh thái các thiết bị được kết nối để phát triển các thiết kế giúp nâng cao hiệu suất vận hành của các ngành giao thông vận tải, logistics và sản xuất, cũng như mở rộng vùng phủ sóng của trạm gốc và cung cấp tốc độ kết nối cao hơn cho người tiêu dùng.

Cao Peng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận đo kiểm vô tuyến của Keysight cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Qualcomm Technologies để đạt thêm một cột mốc đầu tiên nữa trong ngành, đặt nền móng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của 5G, người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể sử dụng kết nối băng thông rộng vô tuyến với tốc độ tương đương tốc độ kết nối băng rộng hữu tuyến. Thành tựu này là bằng chứng rõ ràng cho thấy thị trường đã bước vào giai đoạn triển khai 5G NR thứ hai, tạo điều kiện cho việc xây dựng các mạng thông tin di động tiên tiến theo các thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn 3GPP Release 16 mới nhất”.

Tin cùng chuyên mục