Keysight tham gia Sáng kiến đối tác Google Cloud

Keysight tham gia Sáng kiến đối tác Google Cloud để hỗ trợ khả năng đồng bộ triển khai nhanh chóng các dịch vụ 5G trên đám mây kết nối hạ tầng điều khiển bằng phần mềm từ vùng biên mạng truy cập vô tuyến tới mạng lõi.
Keysight tham gia Sáng kiến đối tác Google Cloud

Ngày càng có nhiều nhà mạng ứng dụng công nghệ đám mây và điện toán biên để đưa kết nối tốc độ cao, độ trễ thấp và an toàn tới vùng biên mạng, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất vận hành.

Keysight tham gia vào sáng kiến đối tác của Google Cloud nhằm mang lại cho hệ sinh thái 5G vận hành trên đám mây khả năng kết nối xuyên suốt hạ tầng điều khiển bằng phần mềm từ vùng biên mạng truy cập vô tuyến (RAN) tới mạng lõi.

Ông Scott Bryden, Phó Chủ tịch bộ phận Giải pháp cho các nhà mạng của Keysight cho biết: "Là một đối tác của Google Cloud, Keysight sẽ hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi sang đám mây và điện toán biên, là những công nghệ cần thiết để triển khai các ứng dụng và phương án sử dụng tiên tiến như phát nội dung trực tuyến, gaming trên đám mây, phương tiện giao thông được kết nối, mạng không dây riêng và trải nghiệm toàn diện. Các giải pháp của Keysight áp dụng cho công nghệ vô tuyến và hữu tuyến cho phép các nhà mạng và siêu doanh nghiệp internet (hypersalers) tạo ra các mạng hợp nhất hoặc hỗn hợp để hỗ trợ nhiều phương án hợp sử dụng, yêu cầu và ứng dụng”.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang dần chuyển các hoạt động vận hành mạng và ứng dụng sang sử dụng các giải pháp công nghệ dạng container, thuần đám mây. Việc triển khai 5G ở chế độ độc lập (SA) sử dụng phần cứng thương mại sẵn có (COTS) với giao diện tiêu chuẩn mở đang đẩy nhanh triển khai các kiến trúc RAN ảo hóa và công nghệ chia mạng (slicing). Quá trình chuyển đổi số này mở ra khả năng sáng tạo tại vùng biên mạng với khả năng xử lý dữ liệu thời gian thực, gần với nơi dữ liệu được thu thập và sử dụng.

Keysight tham gia Sáng kiến đối tác Google Cloud ảnh 1
Keysight cung cấp các giải pháp để xác nhận thiết kế ban đầu, khả năng tương tác và hiệu năng của hệ thống, khả năng bảo mật mạng và thiết bị đầu cuối, cũng như xác nhận tuân thủ theo tiêu chuẩn thông số kỹ thuật 3GPP và O-RAN.

Được xây dựng trên các nền tảng phần cứng và phần mềm chung, danh mục giải pháp toàn diện của Keysight cho phép hệ sinh thái trên đám mây tăng tốc độ triển khai điện toán biên đa truy cập (MEC), ảo hóa chức năng mạng (NFV) và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này cho phép các nhà mạng tự tin triển khai đồng bộ các dịch vụ kết nối vô tuyến sáng tạo tại vùng biên mạng.

Tin cùng chuyên mục