Keysight Technologies giới thiệu công cụ cải thiện vùng phủ sóng 5G

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS) cho hay, bộ công cụ xác nhận hợp chuẩn giao thức S8704A Protocol Conformance Toolset của Keysight đã được sử dụng để đệ trình bài đo giao thức đầu tiên nhằm xác minh khả năng hỗ trợ các tính năng theo mới phát hành trong tiêu chuẩn 3GPP phiên bản16 (Rel-16) của các thiết bị vô tuyến 5G NR.
Phủ sóng 5G rộng hơn là điều mà các nhà mạng luôn quan tâm
Phủ sóng 5G rộng hơn là điều mà các nhà mạng luôn quan tâm

Nhờ đó, các nhà cung cấp thiết bị có thể đẩy nhanh quá trình xác minh các thiết kế hỗ trợ các tính năng của 3GPP Rel-16. Nhiều nhà mạng dự kiến sẽ triển khai các tính năng của 3GPP Rel-16 để cải thiện vùng phủ sóng, dung lượng, độ trễ, an ninh bảo mật, mức tiêu thụ điện năng, tính di động và độ tin cậy.

3GPP Rel-16 bao gồm các tính năng mới hỗ trợ ngành giao thông vận tải, mạng 5G riêng, Internet vạn vật cho công nghiệp, và các phương án sử dụng khác.

Các bài đo được đệ trình để 3GPP RAN 5 cho phép các nhà cung cấp chipset và thiết bị xác minh các chức năng mạng tự tổ chức và giảm thiểu hoạt động đo kiểm vùng phủ sóng ngoài trời.

Bộ công cụ xác nhận hợp chuẩn giao thức của Keysight cho phép người dùng xác minh hiệu năng báo hiệu giao thức của thiết kế sản phẩm và xác nhận việc tuân thủ các thông số kỹ thuật của 3GPP 5G.

Trước đó, vào tháng 2-2021, các giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight cũng được sử dụng để thiết lập kết nối dữ liệu 5G NR đầu tiên trên thị trường theo tiêu chuẩn 3GPP Rel-16.

Là tiêu chuẩn 5G NR mới nhất, 3GPP Rel-16 có các tính năng nâng cao như hỗ trợ truyền thông siêu tin cậy và độ trễ thấp (URLLC), hoạt động trong phổ không cần cấp phép, thông tin vệ tinh, định vị dựa trên DL, tiêu thụ năng lượng hiệu quả và tích hợp truy nhập và backhaul (IAB).

Ông Muthu Kumaran, Tổng Giám đốc bộ phận Kinh doanh giải pháp xác nhận hợp chuẩn thiết bị của Keysight, cho biết: “Để đẩy nhanh quá trình triển khai thành phố thông minh, nhà máy thông minh và phương tiện tự hành, cần sớm đưa ra các phương án sử dụng đo kiểm xác nhận hợp chuẩn 3GPP 5G NR cho Rel-16. Keysight tiếp tục chứng tỏ là doanh nghiệp đo lường điện tử hàng đầu khi trở thành doanh nghiệp đầu tiên đệ trình các bài đo lên 3GPP RAN5, nhóm công tác trong 3GPP chịu trách nhiệm xác định các đặc tính kỹ thuật của phép đo kiểm hợp chuẩn của giao diện vô tuyến cho thiết bị người dùng”.

Tin cùng chuyên mục