Keysight ra mắt hệ thống kiểm thử pin Scienlab với công nghệ SiC điện áp cao ​

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), Công ty Công nghệ đo lường điện tử hàng đầu đã ra mắt sản phẩm Scienlab SL1700A Series, hệ thống kiểm thử pin thế hệ mới cho bộ pin điện áp cao, lên đến 1500V ứng dụng trong lĩnh vực ô tô và công nghiệp.
Hệ thống kiểm thử pin Scienlab ứng dụng trong lĩnh vực ô tô và công nghiệp
Hệ thống kiểm thử pin Scienlab ứng dụng trong lĩnh vực ô tô và công nghiệp

SL1700A Series của Keysight sử dụng công nghệ SiC (silicon carbide) điện áp cao mới để đạt được hiệu suất và khả năng phục hồi năng lượng cao hơn, điều này rất quan trọng giúp giảm chi phí tổng thể của phòng thí nghiệm. Sản phẩm này cung cấp công suất nguồn lớn trong một thiết kế nhỏ gọn, dạng mô-đun và dễ dàng nâng cấp để đáp ứng nhu cầu công suất tăng cao trong tương lai.

Hệ thống kiểm thử pin Scienlab SL1700A Series – Kết nối theo khối - Công suất lên đến 270 kW
Khối pin (battery pack) là một hệ thống phức tạp bao gồm điện áp và dòng điện cao, các bộ phận điện và cơ khí, hệ thống làm mát và hệ thống quản lý pin (BMS). Tất cả các bộ phận đều cần được kiểm thử kỹ lưỡng để đáp ứng tiêu chí về độ bền, phạm vi hoạt động, hiệu quả và độ chịu nhiệt của pin.
SL1700A Series của Keysight đáp ứng được những yêu cầu này và cung cấp các tính năng chính: Thiết kế nhỏ gọn nhưng có công suất và nguồn ra cao hơn; Khả năng phục hồi năng lượng cao, giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí vận hành phòng thí nghiệm; Kiểm soát đồng bộ tất cả các thành phần trong môi trường kiểm thử, bao gồm cả buồng khí hậu, một điều kiện kiểm thử của thiết bị (DUT) và BMS; Ghi lại các giá trị đo được để sử dụng như một biến số trong lượt kiểm thử còn lại; Trực tiếp đánh giá dữ liệu bằng các công cụ phân tích thực tế, không cần phải xử lý sau đó...

Michael Schugt, Giám đốc Công nghệ, Nhóm giải pháp xe hơi và năng lượng của Keysight, cho biết: “Hệ thống kiểm thử pin thế hệ mới của chúng tôi dựa trên công nghệ SiC điện áp cao, cung cấp nguồn điện lớn hơn và điện áp cao hơn trong một trong một thiết kế nhỏ gọn hơn so với các hệ thống tương tự. Khi kết hợp với các giải pháp tiết kiệm năng lượng, hệ thống này cho phép khách hàng thiết kế pin mới trong phòng thí nghiệm của họ với khả năng linh hoạt cao hơn”.

Tin cùng chuyên mục