Keysight cung cấp phần mềm phân tích nguồn điện các thiết bị IoT

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu đã công bố phần mềm mới để phân tích nguồn điện theo sự kiện giúp tối ưu hóa thời lượng pin của các thiết bị IoT bằng cách phân tích mức tiêu thụ điện của từng hệ thống con trong thiết bị.
Phần mềm X8712A của Keysight mang lại hiệu quả khi dùng
Phần mềm X8712A của Keysight mang lại hiệu quả khi dùng

Phần mềm X8712A của Keysight, phần mềm Phân tích nguồn điện theo sự kiện KS833A2A, cho phép các kỹ sư phân tích mức tiêu thụ điện năng của thiết bị IoT và cung cấp thông tin chính xác về phương thức vận hành của thiết bị IoT ở cấp hệ thống con, cũng như hồ sơ tiêu thụ năng lượng của thiết bị. Phần mềm phân tích nguồn này sử dụng phần mềm PathWave của Keysight làm công cụ giúp dễ dàng hiển thị trực quan.

Keysight cung cấp phần mềm phân tích nguồn điện các thiết bị IoT ảnh 1
Bên cạnh đó, phần mềm này cung cấp chế độ mới giúp ghi liên tục kết quả đo và thu thập, cho phép người dùng thu thập dữ liệu phát sinh trong 8 ngày để tìm hiểu cách thức vận hành của thiết bị và xây dựng hồ sơ tiêu thụ điện năng qua nhiều chu kỳ vận hành.

Những lợi ích chính của phần mềm KS833A2A của Keysight:

● Khả năng xác định mức tiêu thụ dòng điện động của một thiết bị IoT trong khi chuyển giữa các chế độ hoạt động, chế độ nhàn rỗi hoặc chế độ ngủ với công nghệ đã được cấp bằng sáng chế nhằm phân loại dòng điện một cách liền mạch  từ mức A xuống nA trong vài ngày, có thể tạo ra hồ sơ tiêu thụ điện tổng thể.

● Tự động tạo tương quan giữa hồ sơ tiêu thụ điện với tỷ lệ tần số vô tuyến/dòng điện một chiều (RF/DC) của một hệ thống con, cung cấp kết quả đo và dữ liệu thu thập được trong nhiều ngày, cũng như chế độ hiển thị đồ họa để đơn giản hóa việc phân tích sau đo lường.

● Tự động tính toán thời lượng pin dựa trên hồ sơ tiêu thụ điện, giúp loại bỏ tính toán thủ công và tăng tốc thời gian phân tích.

● Dễ dàng lặp lại phép đo để xác minh các thay đổi thiết kế và tác động của chúng đến thời lượng pin.

● Định lượng một cách có hệ thống và khách quan về mức độ cải thiện tiêu thụ điện năng hiện tại để so sánh ảnh hưởng của các phiên bản phần mềm, firmware hoặc phần cứng khác nhau.

Tan Boon Juan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Đo lường điện tử chung của Keysight cho biết: “Phần mềm phân tích tiêu thụ điện năng theo sự kiện của Keysight cung cấp ba chế độ thu thập dữ liệu cho giải pháp IoT Device Battery Life Optimization (Tối ưu hóa tuổi thọ pin thiết bị IoT) X8712A. Các chế độ ghi này cho phép thu thập thông tin có độ trung thực cao và phân tích các sự kiện xảy ra nhanh, cũng như cho phép xác định khoảng thời gian đo cụ thể và thu thập lượng dữ liệu khổng lồ. Sử dụng kết hợp các chế độ này, người dùng có thể tăng cường hiểu biết về vận hành của thiết bị IoT để ra các quyết định thiết kế có căn cứ nhằm quản lý năng lượng hiệu quả và tối ưu hóa để thiết bị có thời lượng pin dài hơn”.

Tin cùng chuyên mục