Kêu gọi hỗ trợ đồ dùng dạy học cho trường học các tỉnh miền Trung

Theo thống kê của các Sở GD-ĐT 5 tỉnh, hầu hết các trang thiết bị dạy học, bàn ghế, sách vở tại các nhà trường nằm trong khu vực bị ngập do mưa lũ đã bị hư hỏng hoàn toàn.
 Sách vở, đồ dùng học tập hư hỏng nặng nề do mưa lũ
Sách vở, đồ dùng học tập hư hỏng nặng nề do mưa lũ

Trong những ngày vừa qua, tình hình lũ lụt ở các tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam đã gây ra thiệt hại lớn về người và của cho người dân Nam Trung Bộ. Đặc biệt, ngành giáo dục cũng bị thiệt hại nặng nề bởi tình trạng ngập lụt trường lớp, các công trình nhà trường, cùng với đó là các trang thiết bị phục vụ dạy học, đồ dùng học tập, sách vở của học sinh bị hư hỏng do ngập nước.

Hiện tại, theo thống kê của các Sở GD-ĐT 5 tỉnh, hầu hết các trang thiết bị dạy học, bàn ghế, sách vở tại các nhà trường nằm trong khu vực bị ngập do mưa lũ đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Kêu gọi hỗ trợ đồ dùng dạy học cho trường học các tỉnh miền Trung ảnh 1 Nhiều trường học bị lũ lụt gây hư hại nghiêm trọng
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trong việc tập trung huy động nguồn lực hỗ trợ ngành giáo dục các tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 26-10, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam kêu gọi các đơn vị vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành; các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quan tâm đến giáo dục chung tay quyên góp các phương tiện, thiết bị đồ dùng học tập như: máy tính, máy chiếu, bàn ghế, sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 12, vở viết, đồ chơi cho trẻ mần non... để hỗ trợ cho các trường học, giúp giáo viên và học sinh vùng lũ sớm trở lại hoạt động dạy và học.

CĐGD Việt Nam chỉ tiếp nhận các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, không tiếp nhận quần áo, nhu yếu phẩm.

Thông tin tiếp nhận hỗ trợ của đơn vị:

- Phía Bắc: Ban Chính sách - Pháp luật, CĐGD Việt Nam, số 2 Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, số điện thoại: 0243.7345344, 0243.8489307; đồng chí Lê Mai Oanh, Trưởng ban - di động: 0912.961.556; đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó trưởng ban - di động: 0913.492.241.

- Phía Nam: Văn phòng 2 CĐGD Việt Nam, số 3 Công trường Quốc tế, TPHCM; đồng chí Vũ Thị Ngọc, Phó Chánh Văn phòng - di động 0919.676.417.

Tin cùng chuyên mục