Kêu gọi đầu tư 23 dự án ở Hóc Môn

Ngày 29-9, UBND huyện Hóc Môn (TPHCM) tổ chức hội nghị giới thiệu quy hoạch và mời gọi đăng ký đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn. Tham dự có lãnh đạo các sở ngành TP và khoảng 80 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Huyện Hóc Môn có diện tích 110km2, cách trung tâm TPHCM 20km, giáp Long An, Bình Dương, có nhiều tuyến đường bộ và đường sông... nên rất thuận tiện trong lưu thông.

Tại hội nghị, huyện Hóc Môn giới thiệu 23 dự án (hầu hết trên các vùng đất nông nghiệp hoang hóa) kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực nhà ở, du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao... Hội nghị đã giới thiệu một số dự án nông nghiệp công nghệ cao, bệnh viện, trường học được ưu đãi thuế suất, ưu đãi lãi suất vay…

Tại hội nghị, các nhà đầu tư cũng phản ánh việc vay vốn kích cầu rất khó; việc giải phóng mặt bằng chậm; thỏa thuận bồi thường rất nan giải; thuế đất không rõ ràng... Do vậy, doanh nghiệp mong muốn huyện có cơ chế riêng về cải cách hành chính, phối hợp với các sở ngành rút ngắn thời gian, thủ tục.

Bởi hiện nay, việc phối hợp giữa các sở ngành rất chậm, kéo dài mỗi dự án tốn vài năm, làm tăng chi phí cho doanh nghiệp. Lãnh đạo huyện cam kết sẽ đồng hành, cùng tháo gỡ khó khăn với doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ dự án khi đầu tư.

Tin cùng chuyên mục