Kẹt xe kéo dài ở trạm BOT T1 thuộc QL91

Tình trạng các tài xế phản ứng giá vé ở các trạm BOT Cần Thơ và Sóc Trăng tiếp tục diễn ra khiến giao thông đi lại trên các quốc lộ bị ùn tắc. 

Vào khoảng 8 giờ sáng 13-1, nhiều tài xế xe tải, xe khách, xe du lịch…  lái xe đến trạm BOT T1 trên QL91 (thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) thì cho xe dừng lại ở các làn đường thu phí, tắt máy và không chịu mua vé; thậm chí có tài xế để xe ở trạm thu phí rồi bỏ đi ra bên ngoài…

Kẹt xe kéo dài ở trạm BOT T1 thuộc QL91 ảnh 1 Kẹt xe kéo dài ở trạm BOT T1 Ô Môn (Cần Thơ) vào sáng 13-1
Do số đông tài xế phản ứng giá vé và không chịu qua trạm nên dẫn đến tình trạng ùn ứ xe ở phía sau càng lúc càng nhiều, kéo dài cả km, từ TP Cần Thơ đi Long Xuyên (An Giang).

Trước tình hình trên, các ngành chức năng và lực lượng CSGT buộc phải điều tiết bằng cách giải quyết cho xe 4 bánh lưu thông vào làn đường xe máy. Ngoài ra, BOT T1 Ô Môn phải mở cửa, cho xe qua không thu phí, nhưng một số tài xế vẫn phản ứng.

Phía lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đã có mặt và trao đổi, lắng nghe những kiến nghị, bức xúc của các tài xế. Nhiều tài xế cho rằng, giá vé ở đây cao nên đề nghị được miễn giảm giá…

Theo Sở GTVT cho biết thì UBND UBND TP Cần Thơ đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ xem xét, trình Bộ GTVT chấp thuận giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm T1 (Km 16+905,83) và Trạm T2 (Km 50+050) thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL 91 (trên địa bàn TP Cần Thơ).

Có khoảng 722 phương tiện của người dân ở các phường Phước Thới, Châu Văn Liêm, Thới Hoà (quận Ô Môn) được đề nghị miễn giảm qua Trạm T1; đối với trạm BOT T2 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) có khoảng 380 phương tiện ở xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh) và phường Thới Thuận (quận Thốt Nốt) được đề nghị miễn giảm giá vé...

Kẹt xe kéo dài ở trạm BOT T1 thuộc QL91 ảnh 2 Trạm BOT Sóc Trăng ùn ứ xe nhiều ngày nay do các tài xế  phản ứng giá vé
Trong khi đó, tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng khoảng 8 giờ 30 phút sáng 13-1, tiếp tục xảy ra  kẹt xe nghiêm trọng bởi các tài xế phản ứng giá vé và neo xe không chịu qua trạm. Do kẹt xe kéo dài nên nhiều người dân đi xe gắn máy phải đẩy xe ra bên ngoài con lươn, cạnh sát mé lộ để tìm cách thoát khỏi ùn tắc nghiêm trọng.

Đến khoảng 9 giờ 30 phút, BOT Sóc Trăng phải xả trạm.                                         

Tin cùng chuyên mục