Kết thúc tìm kiếm cứu nạn tàu cá gồm 15 thuyền viên bị chìm ở Bình Thuận

Đến nay, 9 trong tổng số 15 lao động gặp nạn trong vụ chìm tàu ở tỉnh Bình Thuận đã được cứu vớt và trở về bờ an toàn.

Ngày 25-7, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bình Thuận đã có công văn gởi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về việc kết thúc tìm kiếm cứu nạn tàu cá BTh 97478TS (tỉnh Bình Thuận) bị chìm trên biển.

Trước đó, vào ngày 10-7, tàu cá BTh 97478TS gồm 15 thuyền viên, do ông Bùi Văn Toàn (50 tuổi, ngụ TP Phan Thiết) làm chủ tàu, kiêm thuyền trưởng khi đang trên đường trở về đất liền thì bị chìm.

Sau khi xảy ra sự cố, 15 thuyền viên chia nhau lên 2 chiếc thuyền thúng, một chiếc 7 người và một chiếc 8 người để thoát thân.

Đến ngày 19-7, tàu cá BĐ 96935TS của Bình Định phát hiện chiếc thuyền thúng có 7 người, nhưng chỉ cứu sống được 4 người, 3 người còn lại do kiệt sức đã tử vong và được thả trôi trên biển.

Các nạn nhân được cứu sống trong vụ chìm tàu đã trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Tiếp đến ngày 22-7, chiếc thuyền thúng còn lại đã được một tàu vận tải của nước ngoài phát hiện và cứu sống được 5 thuyền viên, 3 thuyền viên khác cũng đã tử vong trước đó vì kiệt sức.

Qua thông tin từ những thuyền viên còn sống sót, tổng cộng có 6 thuyền viên đã tử vong trong những ngày lênh đênh trên biển, tất cả đều phải bỏ trôi xác trên biển. Như vậy, đến nay, 9 trong tổng số 15 thuyền viên gặp nạn đã được cứu sống đã được đưa vào bờ an toàn.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận báo cáo kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn để Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, UBND tỉnh Bình Thuận biết để có chỉ đạo chung.

Tin cùng chuyên mục