Kết thúc hai phiên điều trần của CEO Facebook: Khoảng 40 câu hỏi được đề nghị trả lời sau

Rạng sáng 12-4 (giờ Việt Nam), nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã có phiên điều trần thứ hai tại Ủy ban Năng lượng và thương mại thuộc Hạ viện Mỹ liên quan bê bối lộ thông tin 87 triệu tài khoản.  

 

CEO Facebook Mark Zuckerberg tại buổi điều trần trước Hạ viện. (Nguồn: Reuters)
CEO Facebook Mark Zuckerberg tại buổi điều trần trước Hạ viện. (Nguồn: Reuters)
Trong cả hai phiên chất vấn, có tới 40 lần CEO của Facebook không có câu trả lời và đề nghị được trả lời sau. Các câu hỏi tập trung vào các vấn đề như liệu có phải mạng xã hội này có mua bán dữ liệu người dùng hay Facebook có cam kết thay đổi thiết lập mặc định nhằm giảm việc thu thập dữ liệu “xuống mức thấp nhất có thể”; Facebook có thay đổi mô hình kinh doanh “để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân”, xử lý tài khoản giả mạo như thế nào; Facebook dựa dẫm quá nhiều vào trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp phát hiện và xóa bỏ các tài khoản kiểu này…

Tại phiên điều trần thứ hai, 55 hạ nghị sĩ Mỹ đã liên tiếp chỉ trích và truy vấn quyết liệt, khiến ông chủ Facebook đôi lúc mất đi phong thái bình tĩnh và cẩn trọng vốn có. Song sự thể hiện của vị CEO lần này cũng không quá kém và đã khiến giá cổ phiếu của Facebook tiếp tục tăng thêm khoảng 0,78%, chốt phiên giao dịch ngày 11-4 (giờ Mỹ) quanh ngưỡng 166 USD/cổ phiếu.  

Tin cùng chuyên mục