Kết thúc điều tra vụ án Tuấn “khỉ”

Ngày 13-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ vụ án Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987, huyện Củ Chi, đã bị tiêu diệt) sang Việm Kiểm sát Nhân dân TPHCM.
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ vụ án Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987, huyện Củ Chi, đã bị tiêu diệt) sang Việm Kiểm sát Nhân dân TPHCM
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ vụ án Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987, huyện Củ Chi, đã bị tiêu diệt) sang Việm Kiểm sát Nhân dân TPHCM

 Cơ quan này đề nghị truy tố Phạm Thanh Tâm (SN 1990, tự Tý Bà Dòm) về 2 tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Liên quan đến vụ án, 17 bị can khác bị đề nghị truy tố về các tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Kết quả điều tra cho thấy, do mâu thuẫn trong lúc chơi đánh bạc tại một vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi), Lê Quốc Tuấn xả súng làm chết 4 người rồi cướp xe gắn máy cùng hơn 800 triệu đồng bỏ trốn. Lúc trốn chạy, Tuấn cướp thêm 2 xe gắn máy, bắn chết thêm 1 người và làm bị thương 2 người khác. Số tiền cướp được, Tuấn đưa cho nhiều người cất giữ. Do bị phát hiện nên những người này mang đến công an giao nộp lại.

Khi ẩn nấp tại một căn nhà hoang, một người bạn đã mua sim và đưa điện thoại cho Tuấn sử dụng. Tuấn nhờ người chở đi trốn nhưng kế hoạch bất thành. Rạng sáng 14-2, Tuấn chống trả trong lúc bị vây bắt nên bị công an tiêu diệt.

Về khẩu súng AK và 100 viên đạn, Phạm Thanh Tâm khai mua của một người tại Campuchia với giá 20 triệu đồng; mua khẩu K54 và 7 viên đạn giá 7 triệu đồng. Sau khi mang về Việt Nam, Tâm đưa cho Tuấn cất giữ, sau đó Tuấn dùng súng này gây án. 

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Lê Quốc Tuấn đã đủ yếu tố cấu thành các tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Do Tuấn đã chết nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đình chỉ điều tra đối với Tuấn.

Tin cùng chuyên mục