Kết quả Hội nghị AMM-55 và các cuộc họp liên quan

Ngày 6-8, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn cho biết, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 (AMM-55) và các cuộc họp liên quan đã kết thúc thành công tại Phnom Penh. 
Thủ tướng Campuchia Hun Sen chụp ảnh lưu niệm với Tổng thư ký ASEAN và các ngoại trưởng ASEAN. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Campuchia Hun Sen chụp ảnh lưu niệm với Tổng thư ký ASEAN và các ngoại trưởng ASEAN. Ảnh: TTXVN

AMM-55 thông qua khoảng 30 văn kiện về hợp tác khu vực. Trong đó, AMM-55 khuyến khích việc vận hành hiệu quả Kho Dự phòng vật tư y tế khu vực ASEAN cho các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

Hội nghị cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường kết nối chuỗi cung ứng, hỗ trợ phục hồi kinh tế và cải thiện sự ổn định, khả năng phục hồi của khu vực.

Về kinh tế, ông Prak Sokhonn khẳng định, ASEAN quyết tâm đảm bảo việc thực thi Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), có hiệu lực từ ngày 1-1-2022, để nâng cao sức hấp dẫn của ASEAN về thương mại, đầu tư và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong thông cáo chung của AMM-55 được công bố ngày 5-8, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN nêu rõ: “RCEP sẽ đóng góp đáng kể vào chiến lược phục hồi của chúng ta và tiếp tục hỗ trợ một cấu trúc thương mại, đầu tư rộng mở và toàn diện trong khu vực”.

Tin cùng chuyên mục