Thế giới

Kết quả điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX

SGGP
Hệ thống MCAS được Boeing lắp đặt trên mẫu 737 MAX trở thành tâm điểm chú ý sau khi được cho là nguyên nhân chính dẫn tới 2 vụ tai nạn máy bay của hãng Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10 năm ngoái và vụ tai nạn đầu tháng 3 này của Ethiopian Airlines.

Ngày 29-3, tờ Wall Street Journal (Mỹ) cho biết cơ quan điều tra vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia Airlines đưa ra kết luận sơ bộ rằng hệ thống an toàn tự động (MCAS) đã được kích hoạt trước khi máy bay Boeing 737 MAX rơi.

Hệ thống MCAS được Boeing lắp đặt trên mẫu 737 MAX trở thành tâm điểm chú ý sau khi được cho là nguyên nhân chính dẫn tới 2 vụ tai nạn máy bay của hãng Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10 năm ngoái và vụ tai nạn đầu tháng 3 này của Ethiopian Airlines.

Trong khi đó, 1 đơn khởi kiện tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã được gửi tới tòa án liên bang thành phố Chicago  liên quan đến vụ tại nạn máy bay Ethiopia. Đây là vụ kiện pháp lý đầu tiên nhằm vào Boeing sau vụ tai nạn.

Nguyên đơn là thân nhân gia đình ông Jackson Musoni - 1 công dân Rwanda đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Đơn kiện cáo buộc Boeing để xảy ra thiếu sót khi lập trình hệ thống MCAS và không đưa ra cảnh báo đối với người dân, các hãng hàng không và phi công điều khiển loại máy bay được cho có lỗi ở bộ phận cảm biến.

 

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục