Kết quả cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và “Thời khắc khó quên“

Chiều 28-10, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức cuộc họp thông tin báo chí về kết quả 2 cuộc thi gồm sáng tác: "Giai điệu nơi tuyến đầu" và chia sẻ, đăng tải video clip "Thời khắc khó quên" nhằm phản ánh cuộc chiến với đại dịch Covid-19.
Kết quả cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và “Thời khắc khó quên“ ảnh 1 Cuộc họp chiều 28-10 của Tổng LĐLĐ Việt Nam 
Để động viên, khích lệ tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, nhường cơm sẻ áo, góp công góp sức, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, thực hiện "mục tiêu kép" của Đảng, Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức, phát động 2 cuộc thi ý nghĩa này. 

Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức. Sau 40 ngày triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 1.296 tác phẩm (bản nhạc) và các bản ghi âm thanh bài hát của 935 tác giả và đồng tác giả gửi tham dự. Hội đồng giám khảo đã chấm và chọn được 195 tác phẩm vào vòng II và 54 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Kết quả, Ban Tổ chức xét trao 3 giải nhì (không có giải nhất), 6 giải ba, 12 giải khuyến khích và 5 giải chuyên đề. Các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn trình diễn tại chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên".

"Đặc biệt, tác giả đạt giải cao của cuộc thi là nhạc sĩ Nguyễn Anh Trí đã ủng hộ toàn bộ số tiền thưởng 50 triệu đồng cho các cháu mồ côi là con của công nhân lao động do Covid-19. Một nghĩa cử cao đẹp khẳng định những giá trị nhân văn mà cuộc thi hướng tới" - bà Vũ Thị Giáng Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo của Tổng LĐLĐ Việt Nam thông tin. 


Cuộc thi "Thời khắc khó quên" do Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp tổ chức. Sau 1 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 45.304 clip tham gia. Trên TikTok, có 253.180.768 lượt xem video clip, 13.500.536 lượt thích, 553.167 bình luận, 344.403 lượt chia sẻ. 

Kết quả cuộc thi: 16 tác phẩm đoạt giải cá nhân bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích cùng 5 giải tập thể được trao cho đơn vị có số lượng người tham gia dự thi nhiều.

Đánh giá chất lượng cuộc thi, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam, cho biết đây là một cuộc thi sáng tác âm nhạc chứ không phải một cuộc vận động. Nhiều tác phẩm có giá trị, thực sự là liều "vaccine tinh thần" để tiếp sức cho xã hội vượt qua đại dịch. 

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

Chủ trì cuộc họp, Phó Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, nhằm khẳng định nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tôn vinh các lực lượng tuyến đầu, cán bộ công đoàn tham gia chống dịch, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên". 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu

Thông qua chương trình, khắc họa sự khốc liệt của dịch bệnh, những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh của lực lượng tuyến đầu; tôn vinh những hy sinh, những sáng kiến, sáng tạo, ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, những cán bộ công đoàn ngày đêm căng mình chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động; khẳng định vai trò đồng hành của công đoàn đối với doanh nghiệp, Chính phủ và chính quyền các cấp trong phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế.

Qua đó, lan tỏa thông điệp động viên, khích lệ nhân dân cả nước tiếp tục đoàn kết, vượt khó, chiến thắng dịch bệnh, phục hồi sản xuất và các hoạt động kinh tế - xã hội.

Thông tin thêm về chương trình này, bà Vũ Thị Giáng Hương cho biết, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam vào 20 giờ chủ nhật 31-10.

Tin cùng chuyên mục