Kết nối yêu thương nơi xa xứ ​

“Đi để trở về - Cận kề yêu thương” là thông điệp mà chương trình ca nhạc “Concert 20 giờ bay” của cộng đồng du học sinh Việt Nam tổ chức tại thành phố Toronto, Canada, muốn gửi  đến các bạn trẻ đang sinh sống, học tập tại đất nước lá phong trong những ngày chuẩn bị đón nắng ấm của mùa xuân.
Chương trình ca nhạc “Concert 20 giờ bay”
Chương trình ca nhạc “Concert 20 giờ bay”
 Ý tưởng tổ chức chương trình không chỉ đơn thuần là tạo ra một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc cho các bạn sinh viên không có cơ hội ăn tết ở quê nhà mà còn nhằm mục đích xây dựng, phát triển cộng đồng du học sinh Việt Nam vững mạnh hơn. Chia sẻ về ý nghĩa đặc biệt của chương trình, bạn Minh Hà, trưởng ban tổ chức chương trình cho biết toàn bộ lợi nhuận thu về sẽ gửi đến quỹ SickKids Foundation. “Đây cũng là lời cảm ơn từ cộng đồng du học sinh Việt gửi đến người dân Canada thân thiện và tốt bụng, nơi mà các bạn trẻ  đang học tập và sinh sống. 20 giờ bay là quãng đường từ Việt Nam đến Canada, cũng chính là chặng đường thử thách mới mà các bạn trẻ tự đặt ra cho tương lai của mình”, Minh Hà cho biết thêm.

  Chịu trách nhiệm chính tổ chức chương trình là VEC - Hội Du học sinh hoạt động chuyên về tình nguyện và sự kiện. Hoạt động đã hơn 1 năm, các thành viên gia nhập VEC là các bạn du học sinh đến từ nhiều trường trên toàn thành phố Toronto, từ đại học đến cao đẳng và trung học. Sau khi lên ý tưởng thực hiện chương trình, ban tổ chức tuyển chọn ca sĩ từ tháng 8 năm 2017 và chạy sự kiện từ cuối năm ngoái.  Để có được một chương trình thành công khi lần đầu tiên tổ chức, ngoài những nỗ lực vượt bậc của cộng đồng tình nguyện viên du học sinh Việt Nam, còn là sự ủng hộ nhiệt tình của các hội du học sinh Việt Nam ở các trường đại học, cao đẳng trên khắp thành phố Toronto như Centennial, Humber, Seneca, York University.
Cũng nhờ vào sự ủng hộ này mà các khó khăn về khoảng cách địa lý, như phải di chuyển từ London, Ontario (cách Toronto 200km) của một vài thành viên trong ban tổ chức cũng trở nên dễ dàng hơn. Có lẽ, chính những ý nghĩa tốt đẹp của chương trình đã giúp các bạn có thêm động lực và sự gắn kết để đem đến những tiết mục hay, đặc sắc. Chương trình cũng đã nhận được sự ủng hộ không nhỏ từ các tổ chức SOS International Group, Seneca College, Urban International High School, Quest Language Studies, VIS và Bánh tráng Canada. Riêng đối với những khán giả đến với chương trình, các bạn đều rất vui khi được biết toàn bộ tiền vé sẽ được quyên góp làm từ thiện và mình cũng góp chút công sức cho xã hội.

Tham gia biểu diễn tại “Concert 20 giờ bay” đều là những bạn trẻ có niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc. Đêm biểu diễn là một sân chơi để các các bạn  thể hiện tài năng của mình. 18 ca khúc cũ có, mới có và cả những ca khúc tự sáng tác  cùng màn trình diễn âm nhạc sôi động của các DJ đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Trong bữa tiệc âm nhạc này, khán giả trẻ đã có cơ hội thưởng thức những ca khúc yêu thích của mình như Đi để trở về , Stay Away, Con cò và Take me to heaven… qua phần trình diễn ấn tượng của các nghệ sĩ nghiệp dư. 

Với thành công vang dội và dư âm vẫn còn lắng đọng, hy vọng rằng “Concert 20 giờ bay” sẽ tạo tiền đề cho những sự kiện sáng tạo tiếp theo của cộng đồng du học sinh Việt Nam đầy tâm huyết và tài năng đang sinh sống, học tập ở thành phố Toronto và trên toàn Canada.

Tin cùng chuyên mục