Kết nối, tìm đầu ra ổn định cho nông sản Long An

Theo UBND tỉnh Long An, khoảng 20%-65% nông sản của Long An được tiêu thụ tại địa phương, còn lại cung cấp cho các địa phương khác trong nước và xuất khẩu. Tuy vậy, do ảnh hưởng dịch Covid-19, đầu ra của nhiều loại nông sản đang gặp nhiều khó khăn. 

Tại diễn đàn trực tuyến “Kết nối giao thương nông sản giữa Long An và các tỉnh, thành phố” tổ chức mới đây, UBND tỉnh Long An đã chia sẻ mong muốn phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đặc biệt là TPHCM, Bình Dương, Cần Thơ để tìm đầu ra ổn định cho nông sản trong thời gian tới.

Trên thực tế, các loại nông sản của Long An như thanh long, chanh, dưa hấu, rau củ quả… đang được nhiều hệ thống phân phối lớn như Co.opmart, Co.opXtra, Bách hóa Xanh và người tiêu dùng chọn lựa nhiều. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp phân phối, Long An cần tiếp tục tập trung đầu tư, nâng cấp các vùng nguyên liệu nông sản hàng hóa lớn, đặc biệt cần chú ý phát triển sản xuất đa dạng chủng loại sản phẩm và đảm bảo vấn đề chất lượng, truy xuất nguồn gốc. Việc này nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng nội địa cũng như xuất khẩu. 

Tin cùng chuyên mục