Kết nối sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp vào siêu thị

Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện có nhiều cơ hội kết nối đưa hàng hóa vào siêu thị và các kênh phân phối bởi khu vực bán lẻ tại Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, với quy mô thị trường có thể đạt tới 180 tỷ USD trong vòng 3 năm tới. 
Nhiều sản phẩm OCOP được kết nối vào kênh phân phối hiện đại
Nhiều sản phẩm OCOP được kết nối vào kênh phân phối hiện đại

Theo Bộ Công thương, thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp đổi mới sáng tạo thành công, đưa ra thị trường sản phẩm thực phẩm an toàn, có chất lượng, bước đầu nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng và thâm nhập được vào hệ thống phân phối hiện đại như Lotte, Co.opmart, Co.opXtra…

Tuy vậy, vẫn còn nhiều doanh nghiệp đổi mới sáng tạo chưa thể tham gia vào chuỗi phân phối bán lẻ hiện đại do chưa đáp ứng được những tiêu chí cơ bản như giấy tờ pháp lý, chứng nhận chất lượng, bao bì mẫu mã.

Chính vì thế, thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kết nối, tăng cường xúc tiến thương mại, truyền thông, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, phát triển thị trường tại các kênh phân phối, bán lẻ để đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm tuân thủ quy chuẩn, chất lượng tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục