Kết nối những tấm lòng nhân ái

Nhiều năm qua, Báo SGGP đã trở thành cầu nối giữa bạn đọc và những hoàn cảnh éo le. Thông qua mục “Nhịp cầu nhân ái”, Báo SGGP kết nối tấm chân tình “lá lành đùm lá rách” của bạn đọc - những người hào hiệp - đến với những gia cảnh ngặt nghèo. Từ sự trợ giúp đó, nhiều gia đình đã vượt qua khó khăn, bệnh tật, vươn lên làm chủ cuộc sống.

“Alô, cô ơi, tôi vừa đọc mục “Hoàn cảnh cần giúp” trên Báo SGGP, không biết báo còn nhận đóng góp hỗ trợ cho bé không cô? Đọc thấy thương quá, tôi muốn giúp cháu một chút”…

Đó là một trong hàng ngàn tấm lòng nhân ái đã thông qua Báo SGGP hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong nhiều năm qua. Và chuyên mục “Hoàn cảnh cần giúp” trên trang Bạn đọc Báo SGGP được ví như nhịp cầu nối của những tấm lòng như thế.

Mặc dù đã 96 tuổi, sức khỏe yếu nhưng nhiều năm qua, cụ Trần Thị Kim Hương (phường 10, quận Phú Nhuận, TPHCM) thỉnh thoảng vẫn trực tiếp đến Báo SGGP trao tận tay số tiền đóng góp từ thiện, hỗ trợ những hoàn cảnh khốn khó. Đó là số tiền cụ dành dụm được từ lương hưu và nhận làm mứt theo đơn đặt hàng.

“Mắt cũng hơi kém nhưng tôi vẫn đọc Báo SGGP thường xuyên, đặc biệt mục đọc trước tiên là “Hoàn cảnh cần giúp” để xem có hoàn cảnh nào mình giúp được chút nào hay chút đó”, cụ Hương tâm sự.

Mỗi lần để dành được ít tiền, cụ Hương lại nhờ cô hàng xóm chở đến Báo SGGP để góp quỹ từ thiện. Cụ nói: “Nhiều hoàn cảnh tội quá, mà sức mình không có nhiều nên chỉ chọn lọc để giúp thôi. Cụ mong nhiều người đọc Báo SGGP để có thể giúp thêm nhiều trường hợp hoạn nạn, bệnh nhân nghèo có cơ hội được khám chữa bệnh”.

Kết nối những tấm lòng nhân ái ảnh 1 Phó TBT Báo SGGP Nguyễn Thành Lợi trao quà Trung thu cho học sinh Bến Tre

Còn bác Đức Hào (cán bộ hưu trí ngụ quận 10, TPHCM) đã qua tuổi 81 nhưng vẫn đều đặn đến Báo SGGP ủng hộ từ thiện cho các hoàn cảnh cần giúp được đăng trên báo hàng tuần.

Bác Hào chia sẻ: “Tôi rất tin tưởng những thông tin trên Báo SGGP, không chỉ chính thống mà những trường hợp đăng trong mục “Hoàn cảnh cần giúp” đều rất đáng thương. Hơn nữa, cách làm của báo trong việc tổ chức trao, chuyển tiền bạn đọc ủng hộ cho các trường hợp rất minh bạch, kịp thời”.

Nói về những thông tin từ thiện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của Báo SGGP, bà Nguyễn Phương Dung (quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) cho rằng rất bổ ích, thiết thực. “Tôi thường xem kỹ các hoàn cảnh, chọn những trường hợp ưu tiên như gia đình cùng lúc có nhiều người bệnh, hoàn cảnh quá bi đát, hoặc những bệnh nhân mắc bệnh nan y nhưng nếu có điều kiện chữa trị vẫn có cơ hội khỏi bệnh hoàn toàn… để giúp đỡ ngay”, bà Dung thổ lộ.

Theo bà Dung, “Hoàn cảnh cần giúp” là một mục hay của Báo SGGP, tạo cơ hội may mắn cho người thụ hưởng, là nhịp cầu nối nhiều tấm lòng nhân ái trong cả nước nói chung và TPHCM nói riêng. 

Trực tiếp nhận từ thiện từ bạn đọc, nghe những lời tâm sự của bạn đọc khi ủng hộ những hoàn cảnh cần giúp đăng trên Báo SGGP, chúng tôi vừa cảm kích vừa xúc động trước những “tấm lòng vàng”. Có bạn đọc dù chưa một lần đến trụ sở báo, chưa một lần chúng tôi được gặp, nhưng đều đặn khi báo đăng hoàn cảnh cần giúp là chị tự chuyển khoản hỗ trợ.

Còn nhiều, nhiều lắm những mạnh thường quân luôn theo dõi, tin tưởng và đồng hành cùng Báo SGGP. Và chúng tôi, những người làm Báo SGGP nói riêng và cộng đồng mãi luôn trân quý những tấm lòng nhân ái ấy!

Trong năm qua, với sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ và các tấm lòng hảo tâm, Ban Công tác Bạn đọc - Chương trình xã hội của Báo SGGP đã chăm lo tết cho người nghèo với số tiền 350 triệu đồng; trao hơn 1 tỷ đồng cho học bổng Nguyễn Văn Hưởng; trao quà Tết Trung thu, phương tiện đến trường, học bổng cho học sinh nghèo, trẻ khuyết tật tại TPHCM, Long An, Quảng Ngãi, Gia Lai với số tiền 250 triệu đồng; xây dựng 11 căn nhà tình thương; cứu trợ đồng bào bị bão lũ hơn 4,5 tỷ đồng; hỗ trợ bệnh nhân nghèo, các trung tâm bảo trợ xã hội và các hoạt động từ thiện khác hơn 2,5 tỷ đồng; vận động ủng hộ Quỹ Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc…

Tin cùng chuyên mục