Kết nối liên vùng giúp phục hồi kinh tế

Từ nay đến cuối năm 2020, hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm, du lịch liên vùng TPHCM với các tỉnh thành lân cận sẽ được ký kết. Theo Sở Công thương TPHCM, việc triển khai tích cực các hoạt động sâu rộng giữa TP với các tỉnh thành bạn giúp hỗ trợ phục hồi kinh tế TPHCM nói riêng, cả nước nói chung.
Du khách tham quan, khám phá các điểm du lịch tại TPHCM vào đầu tháng 6-2020
Du khách tham quan, khám phá các điểm du lịch tại TPHCM vào đầu tháng 6-2020

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho hay, hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá đậm do DN triển khai đang diễn ra tại TPHCM. Những mặt hàng này gồm hàng hóa tiêu dùng, đồ uống, thực phẩm các loại; những tour nội địa liên vùng từ TPHCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu, các tỉnh khu vực ĐBSCL… Việc gắn kết chặt chẽ giữa các sở ngành (Sở Công thương, Sở Du lịch...) và DN nhằm cùng vực dậy kinh tế TP trong bối cảnh hiện nay, đã và đang được triển khai liên tục, thường xuyên. Người dân đi chơi, mua sắm đặc sản địa phương sẽ thúc đẩy tiêu dùng tại chỗ, giúp nền kinh tế dần “tươi” trở lại, tăng thêm “sức sống”. 

Mới đây, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát động chương trình kích cầu du lịch tại địa phương. Trong đó, nhấn mạnh tới việc kết nối với “đầu cầu” TPHCM, thường xuyên đưa khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thông tin, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch địa phương gần như tê liệt, lượng khách sụt giảm lên tới 90%, công suất phòng khách sạn chỉ đạt khoảng 10% và hoạt động cầm cự. Tính toán sơ bộ, nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên thế giới, trong đó có Việt Nam và kéo dài đến năm 2021, có khả năng số lượng DN lữ hành trên địa bàn chỉ còn khoảng 20%. “TPHCM có lợi thế trung chuyển, là trung tâm kinh tế, du lịch của vùng và cả nước. Do vậy, việc gắn kết, khai thác các điểm đến, sản phẩm mới lạ để cùng phục hồi ngành du lịch lúc này là cực kỳ cần thiết. Việc giảm giá sản phẩm, kích cầu du lịch nhằm vực dậy nền kinh tế nói chung, đồng thời đảm bảo giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ”, ông Phạm Ngọc Hải, cho hay. 

Nhiều DN du lịch lữ hành cũng tăng cường sản phẩm mới để thu hút lượng khách đến vui chơi. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing TST Tourist, thông tin, công ty đang xây dựng các tour cuối tuần, trải nghiệm tour đường sông Sài Gòn… Các tour này đi về trong ngày, phục vụ du khách quốc tế và nội địa, nằm trong định hướng liên kết liên tuyến giữa TPHCM với các tỉnh thành phụ cận. Bà Tạ Thị Cẩm Vinh, Phó Tổng Giám đốc BenThanh Tourist, nhìn nhận rằng, các sản phẩm kích cầu du lịch tung ra thời điểm này thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của người dân. “Khi tung ra gói kích cầu, giảm giá, chúng tôi trưng cho khách thấy mình sẽ đi hãng hàng không nào, nghỉ ở khách sạn nào… Tức là chúng tôi công khai về dịch vụ để khách tự kiểm tra, so sánh giá. Từ đó, khách thấy rằng, nếu họ tự đặt dịch vụ sẽ khó nhận được giá tốt như công ty hỗ trợ. Hiện tại, về mặt tâm lý ai cũng lo sợ dịch bệnh. Nên mình phải đưa mọi người thoát ra khỏi tâm lý này, bằng cách cung cấp cho khách ưu đãi nhất. Việc kích cầu giảm giá cần tập trung trong một khoảng thời gian nhất định để khách cảm thấy yên tâm, muốn đi du lịch nhiều hơn”, bà Tạ Thị Cẩm Vinh chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục