Kết nối đưa hàng hóa vào hệ thống Big C

Cơ sở Miến gạo Loan Hảo (tỉnh Quảng Trị), Hợp tác xã Bông Trang Bưởi da xanh (tỉnh Bình Dương), Trang trại Chiến Thắng - sản xuất rau củ quả và trái cây theo tiêu chuẩn VietGAP (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), Hợp tác xã Trồng trọt và xuất khẩu Hiệp Nguyên (TP Đà Lạt), Hợp tác xã Nông sản sạch An Lập (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương)…

Là những đơn vị nằm trong danh sách 200 doanh nghiệp, hợp tác xã đã tham gia kết nối, hợp tác với chuỗi siêu thị bán lẻ Big C tại “Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019”, do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức vào ngày 31-10 vừa qua.

Tại đây, đại diện bộ phận thu mua của Big C (ngành hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống) đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng; thảo luận về giá cả; chia sẻ để nhà cung cấp cải tiến lại về bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại. Ngoài ra, đại diện Big C cũng cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… để đại diện của hơn 100 gian hàng triển lãm là các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân có thể tiếp cận, đưa hàng hóa vào Big C và hệ thống cửa hàng GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm nay.

Đây là một trong số hơn 10 chương trình kết nối, đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt trong 10 tháng đầu năm 2019 của Big C, thành viên của Central Retail Việt Nam.

Trước đó, ngày 13-9, tại TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, diễn ra chương trình tập huấn “Các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và GO! Việt Nam”, do Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT), Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) phối hợp cùng Big C và GO! Việt Nam tổ chức. Chương trình này được Bộ Công thương đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực để triển khai chủ trương của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Bên cạnh đó, Big C cũng tổ chức nhiều chương trình triển lãm và giới thiệu các mặt hàng đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng cả nước, như “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”, diễn ra tại các siêu thị Big C ở TPHCM; “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội”… Thông qua chương trình, nhiều loại đặc sản an toàn vùng cao Tây Bắc như măng Kim Bôi, thịt trâu gác bếp Yên Bái, thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên… cũng đã được kết nối tiêu thụ tại hệ thống Big C Việt Nam, nhằm thực hiện cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Theo kế hoạch, ngày 8-11 tới, Big C tiếp tục tổ chức “Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TPHCM năm 2019” với quy mô 40 gian hàng của gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp, góp phần đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục