Kết nối đam mê với mạng xã hội ẩm thực đầu tiên tại Việt Nam

Mạng xã hội mang tên Hatto vừa chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần túy về ẩm thực đầu tiên tại Việt Nam. Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... Hatto là không gian chia sẻ, kết nối của những người có chung niềm đam mê ẩm thực.

Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto chỉ quan tâm đến một khía cạnh duy nhất- nghệ thuật ẩm thực. Các tính năng và nội dung của mạng xã hội Hatto phát triển dựa trên 5 khía cạnh chính, gọi là “Ngũ hành” trong ẩm thực, bao gồm: Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu.

Bà Nguyễn Thu Hồng, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Hatto, chia sẻ: “Là người phụ nữ, tôi hiểu sâu sắc về nét đẹp và giá trị của ẩm thực gắn liền với lịch sử cùng văn hóa xã hội Việt Nam, không chỉ gói gọn là giá trị vật chất, mà còn mang theo ý nghĩa tinh thần. Chúng tôi hi vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt”.

Kết nối đam mê với mạng xã hội ẩm thực đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1 Mạng xã hội  đầu tiên kết nối và chia sẻ đam mê ẩm thực

Mạng xã hội ẩm thực duy nhất này có tính năng chủ động kết bạn theo thời gian thực sau khi mỗi thành viên tiến hành đăng tải hình ảnh món ăn. Ngoài ra thay vì buộc người dùng phải bỏ thời gian và công sức tìm kiếm, Hatto-AI có thể nhận diện và kết nối toàn bộ những cá nhân có chung sở thích ăn uống. Từ đó, hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian. Nếu như Facebook nhận dạng khuôn mặt dần tốt hơn thì Hatto tập trung nhận dạng món ăn.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA), người đã trải nghiệm Hatto cùng những đầu bếp khác cho biết: “Là người đại diện cho những đầu bếp trên khắp Việt Nam, tôi cảm thấy đây là một sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. Chúng tôi không chỉ được chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà”.

Tin cùng chuyên mục