Kéo hệ thống cấp điện tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Ngày 19-2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) phối hợp với Nhà thầu Hitachi, Tư vấn và các nhà thầu đã tổ chức lễ triển khai thi công hạng mục hệ thống cấp điện trên toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). 
Thi công kéo hệ thống cấp điện tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: HCMC METRO
Thi công kéo hệ thống cấp điện tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: HCMC METRO

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng các sở ban ngành và nhà thầu. Việc triển khai hạng mục này nhằm kết nối nguồn điện từ 2 trạm điện 110kV Bình Thái và Tân Cảng để cấp nguồn cho các trạm điện nhà ga.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo MAUR cùng các nhà thầu đã lên đầu máy để tiến hành kéo cáp trên toàn hệ thống tuyến. Để thực hiện công đoạn này, phải có sự phối hợp nhịp nhàng của 30 công nhân.

Theo MAUR, dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ Đông Bắc thành phố, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện dự án đã thi công đạt 82% tổng khối lượng công trình. Để đạt được kết quả này, trong năm 2020, MAUR và các tổng thầu đã nỗ lực bằng mọi phương án nhằm đảm bảo thi công liên tục và an toàn phòng chống dịch Covid-19 trên toàn bộ công trường dự án. Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt thì hạng mục kéo cáp sẽ được hoàn thành trong quý 2-2021. Từ đó, nỗ lực đưa tuyến metro số 1 vận hành thử và vận hành thương mại trong năm 2021.

Tin cùng chuyên mục