Kênh thoát nước chính của TP Vũng Tàu bị ô nhiễm

Phản ánh đến Báo SGGP, bạn đọc Hoàng Thị A. (email: hoang…@gmail.com) thông tin, phía sau cơ sở mới của Bệnh viện Vũng Tàu (địa chỉ số 27, đường 2-9, phường 11, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có một “dòng kênh chết”, quanh năm ô nhiễm, hôi thối, cá chết trắng dòng kênh, mỗi khi mưa xuống phát sinh nhiều muỗi, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân sống ở khu vực lân cận. 
Cần nhanh chóng xử lý ô nhiễm trên kênh thoát nước chính của TP Vũng Tàu
Cần nhanh chóng xử lý ô nhiễm trên kênh thoát nước chính của TP Vũng Tàu

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo SGGP, cách phía sau cơ sở mới của Bệnh viện Vũng Tàu khoảng 200m có dòng kênh thoát nước chính của TP Vũng Tàu đang ô nhiễm, nước chuyển màu đen và nhiều rác thải.

Theo đại diện Phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu, nguyên nhân khiến dòng kênh ô nhiễm là do nước thải từ các lò giết mổ gia súc, các khu dân cư, các hộ dân sống dọc hai bên bờ kênh chưa qua xử lý, xả trực tiếp ra kênh.

Cách đây khoảng nửa tháng có hiện tượng cá trong kênh bị chết hàng loạt và bốc mùi hôi thối. Hiện Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trình chủ trương đầu tư dự án kênh thoát nước chính TP Vũng Tàu. Tuy nhiên, trong dự án chưa có hạng mục thu gom nước thải dọc hai bên bờ kênh. Vì vậy, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra lại và đề nghị bổ sung hạng mục này để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm. 

Ngoài ra, theo khảo sát của phóng viên, ngay sát phía trước của Bệnh viện Vũng Tàu cũng tồn tại một bãi rác lớn gây mất mỹ quan và nguy cơ ô nhiễm cũng cần nhanh chóng được xử lý.

Tin cùng chuyên mục