Kẻ ngáo đá dùng dao khống chế con tin tại Huế từng là tài xế taxi

Đối tượng Ngô Thanh Tĩnh.
Đối tượng Ngô Thanh Tĩnh.

Chiều 29-5, Công an TP Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ của nam thanh niên dùng dao và kéo để khống chế nhân viên bảo vệ, tiến vào bên trong bắt, đe dọa một nữ nhân viên của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế gây hoảng loạn và hoang mang trong dư luận.

Quá trình điều tra, Công an xác định, nam thanh niên là Ngô Thanh Tĩnh, sinh năm 1981, trú phường Vỹ Dạ, TP Huế. Y từng làm tài xế cho một hãng taxi ở TP Huế, sau đó do ăn chơi lêu lỏng nên đã nghỉ việc.

Kẻ ngáo đá dùng dao khống chế con tin tại Huế từng là tài xế taxi ảnh 1 Đối tượng Ngô Thanh Tĩnh sau khi bị bắt giữ.

Một cán bộ điều tra cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc bắt cóc, khống chế nữ nhân viên Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế, đối tượng Tĩnh nghi có sử dụng chất ma túy, nên có hành vi quá khích, manh động và hết sức liều lĩnh.

Cơ quan công an cũng xác định, nhân viên bị Tĩnh khống chế, bắt giữ và đe dọa là chị H.Th.C.Ph., sinh năm 1983 làm việc tại Phòng quản lý xây dựng cơ bản của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế. Cùng với việc đấu tranh khai thác, Công an còn khẩn trương làm việc với các nhân chứng để thu thập thông tin, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Kẻ ngáo đá dùng dao khống chế con tin tại Huế từng là tài xế taxi ảnh 2 Công an đấu tranh với Tĩnh sau khi y bị bắt giữ.
 
Kẻ ngáo đá dùng dao khống chế con tin tại Huế từng là tài xế taxi ảnh 3 Hung khí mà Tĩnh sử dụng.

Trong khi đó, tại Bệnh viện Trung ương Huế, chị Ph. đã dần bình phục nhưng khá mệt mỏi và vẫn chưa hết hoảng sợ. Chị Ph. cho hay: “Tôi nhớ lúc ấy là khoảng gần 8 giờ sáng, khi từ văn phòng bước ra ngoài thì bất ngờ có người đàn ông ở trần xăm trổ đầy mình cầm dao lao đến túm lấy tóc tôi. Lúc này, đối tượng kề chiếc dao nhọn vào cổ tôi và kéo tôi đi qua nhiều chỗ ngay bên trong trụ sở Công ty. Do lo sợ đối tượng có thể đâm mình bất cứ lúc nào nên tôi không dám la hét mà chỉ làm theo những gì đối tượng này yêu cầu…”, chị Ph kể lại.

Còn theo các các nữ đồng nghiệp đang túc trực chăm sóc chị Ph., do bị đối tượng dùng dao kề cổ nên hiện ở cổ chị Ph. có một vết cứa và 2 đầu gối của chị bị trầy xước do bị đối tượng Tĩnh uy hiếp kéo lê qua nhiều chỗ.

Các nhân chứng còn cho biết, khoảng gần 8 giờ sáng 29-5, Tĩnh cởi trần, tay cầm dao, kéo xông vào trụ sở của đơn vị này, đập phá phòng bảo vệ, khiến nhân viên bảo vệ hoảng sợ bỏ chạy. Sau đó, Tĩnh chạy vào cửa hông của công ty. Bắt gặp chị Ph. liền nắm tóc, dùng dao khống chế chị.

“Tình hình diễn ra rất căng thẳng. Nhiều người dân và cán bộ, công nhân viên chức Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế rất lo lắng. Sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Công an phường Phường Đúc, TP Huế đã nhanh chóng phối hợp đưa ra phương án giải cứu nạn nhân.

Theo đó, một số chiến sĩ cảnh sát đã cải trang thành người dân để tìm cách tiếp cận đối tượng khống chế con tin; bên ngoài các lực lượng khác vừa thuyết phục vừa thu hút để làm cho đối tượng bị phân tán. Gần 1 giờ sau, lợi dụng tình huống sơ hở, đối tượng khống chế con tin yêu cầu nạn nhân cởi áo khoác ngoài, công an đã ập đến khống chế, tước hung khí và bắt giữ đối tượng, giải cứu nạn nhân an toàn. Chị Ph. nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu”, một nhân chứng nói.

Tin cùng chuyên mục