Kẻ giả danh công an gọi điện thoại lừa đảo tiền tỷ sa lưới

Ngày 14-4, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa vận động đối tượng Nguyễn Văn Phi (30 tuổi, trú xã Bảo Đài, huyện Lục Nam, Bắc Giang) ra đầu thú. Phi cầm đầu đường dây giả danh công an gọi điện thoại lừa đảo người dân.

Trước đó, năm 2017, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) liên tiếp nhận được trình báo của người dân về việc bị các đối tượng tự xưng công an gọi điện thoại lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Nguyễn Văn Phi

Cụ thể, lúc đầu, nạn nhân nhận được một cuộc điện thoại của người tự xưng là nhân viên tổng đài thông báo nợ cước điện thoại. Khi nạn nhân khẳng định không nợ cước thì liền được nối máy vào số điện thoại với đuôi 113. Từ số máy này, một người tự xưng là cán bộ điều tra Bộ Công an nói chuyện với nạn nhân.

Người tự xưng công an thông báo cho bị hại biết rằng đang nghi ngờ người này liên quan đến hoạt động rửa tiền, mua bán trái phép chất ma túy. Người này yêu cầu nạn nhân phải bí mật chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng vào số tài khoản “của Bộ” để phục vụ điều tra, khi nào điều tra xong nếu thấy không liên quan đến tội phạm sẽ trả lại tiền.

Với phương thức, thủ đoạn trên, Nguyễn Văn Phi và đồng bọn đã chiếm đoạt của nhiều nạn nhân tổng số tiền 3,3 tỷ đồng.

Sau một thời gian điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) đã bắt giữ Phạm Đình Luận, Nguyễn Hữu Thu và Phạm Đình Phi (đều trú xã Hương Mỹ, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh). Riêng đối tượng Nguyễn Văn Phi ở nước ngoài cho đến nay mới được vận động ra đầu thú.

Tin cùng chuyên mục