Kể được chuyện hay

- Chỉ nửa ngày sau khi bão lui, khách du lịch cả nội lẫn ngoại đã đông vui ở Hội An. Có người lõm bõm lội nước, cũng có người ngồi thuyền đi dọc những con đường đang tạm hóa thành sông. Nhiều du khách lại xắn tay cùng dọn dẹp rác cùng dân địa phương. Đâu phải cứ sang chảnh thì mới là du lịch?

- Nhu cầu thụ hưởng luôn đa dạng và khác biệt. Đi chơi là để có những trải nghiệm mới mẻ trong đời. Có du khách chỉ quen với các dịch vụ 5 sao, cũng có người thích lấm lem sình đất. Đến xứ mình, không ít du khách khoái hò hét cổ vũ đua bò ở Bảy Núi (An Giang), dòm rùa lên bãi cạn đẻ ở Côn Đảo, hay tập làm ngư dân ở Vân Đồn (Quảng Ninh)...

- Mấy năm nay, có những nhóm khách đến đây để chạy bộ băng rừng, hay tham gia giải marathon quốc tế. Không ít người khác lại tới để du lịch trị liệu hay làm răng với chất lượng cao mà giá rẻ. Điều gì mà những người làm du lịch xứ mình có thể bỏ công để làm ngon hơn nữa?

- Cho tới giờ, vẫn còn thiếu những câu chuyện đặc sắc ở nhiều điểm đến. Nếu biết khai thác, quá trời du khách sẽ đổ đến ngó một tảng đá kỳ lạ, hoặc chui vô hầm của đường rày xe lửa. Văn hóa, lịch sử, ẩm thực, thiên nhiên xứ mình lung linh kỳ thú. Muốn hút khách đến, ngoài dịch vụ tốt, còn phải kể được chuyện hay.

Tin cùng chuyên mục