Kẻ đâm chết trung úy quân đội lãnh án 19 năm tù

Xảy ra mâu thuẫn trong lúc đi hát karaoke, Trịnh Tấn Vinh rượt đuổi, đánh nhau với một số người. Khi trở lại, Vinh lầm tưởng Trung úy quân đội Phan Thanh Ngoan là phe đối thủ nên rút dao đâm chết nạn nhân.

Sáng 27-6, tại Nhà Văn hóa huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tòa án Quân sự Quân khu 9 mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Trịnh Tấn Vinh (21 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) bị Viện kiểm sát quân sự Quân khu 9 truy tố tội “giết người”.

Nạn nhân là Trung úy Phan Thanh Ngoan (30 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long). Trước khi chết, Trung úy Phan Thanh Ngoan là tài xế của Đại đội vận tải thuộc Lữ đoàn 950 đóng tại đảo Phú Quốc.

Bị cáo Trịnh Tấn Vinh trong phiên tòa lưu động sáng 27-6-2017. 

Theo cáo trạng, đêm 9-12-2016, Trịnh Tấn Vinh đi dự tiệc thôi nôi con của người bạn, sau đó cùng bạn bè đến quán X-Men (đường 30-4, thị trấn Dương Đông) để hát karaoke.

Tại đây, Vinh mâu thuẫn với một nhóm bạn và xảy ra chuyện đuổi đánh nhưng được mọi người can ngăn. Khi quay lại phòng karaoke, Vinh thấy anh Ngoan đứng trước quán và xung quanh có nhiều người. Nhầm tưởng anh Ngoan là bạn của những người mâu thuẫn với mình, Vinh dùng dao xếp đâm anh Ngoan thiệt mạng.

Sau khi gây án, Vinh bỏ trốn. Tuy nhiên, 3 ngày sau, Vinh đến cơ quan công an đầu thú.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vinh 19 năm tù, bồi thường cho gia đình bị hại trên 110 triệu đồng.

Ngoài ra, Vinh còn có trách nhiệm cấp dưỡng hàng tháng cho 2 con nhỏ của anh Ngoan (8 tuổi và 2 tuổi) với mức cấp dưỡng tối thiểu cho mỗi cháu cho đến khi các cháu trưởng thành.

Tin cùng chuyên mục