Kaspersky tái chứng nhận các dịch vụ dữ liệu của mình bởi TÜV AUSTRIA ​

Kaspersky đã mở rộng phạm vi di dời dữ liệu liên quan đến đe doạ mạng, cam kết tuân theo các biện pháp bảo mật dữ liệu tốt nhất đã được tái chứng nhận bởi TÜV AUSTRIA và chia sẻ công khai thông tin về các yêu cầu dữ liệu từ chính phủ và các cơ quan chấp pháp….
Kaspersky luôn hướng tới sự minh bạch
Kaspersky luôn hướng tới sự minh bạch

Các biện pháp này phản ánh cam kết liên tục của Kaspersky nhằm hướng tới sự minh bạch hơn, được thực hiện như một phần của Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu (GTI).

Bằng cách ra mắt GTI vào năm 2017, Kaspersky đã thiết lập một chuẩn mực cho sự tin cậy kỹ thuật số và trở thành nhà cung cấp an ninh mạng đầu tiên cung cấp mã nguồn của mình cho việc đánh giá.

Kaspersky tái chứng nhận các dịch vụ dữ liệu của mình bởi TÜV AUSTRIA ​ ảnh 1
Từ tháng 3- 2022, Kaspersky đã xử lý và lưu trữ các tệp độc hại và đáng ngờ nhận được từ người dùng ở Mỹ Latinh và Trung Đông, những tệp này từng được xử lý bởi các cơ sở ở Nga, trong các trung tâm dữ liệu ở Zurich, Thụy Sĩ. Trước đó, việc di dời kho lưu trữ dữ liệu này đã được hoàn thành cho Châu Âu, Bắc Mỹ và một số nước Châu Á - Thái Bình Dương. Các trung tâm dữ liệu của Thụy Sĩ cung cấp cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới tuân theo các tiêu chuẩn hàng đầu của ngành để người dùng của công ty có thể tự tin vào tính bảo mật cho dữ liệu của họ.
Hơn nữa, Kaspersky đã đạt chứng nhận ISO 27001 được cấp bởi tổ chức chứng nhận độc lập TÜV AUSTRIA, một tiêu chuẩn bảo mật áp dụng được công nhận quốc tế, không chỉ bao gồm hệ thống Kaspersky Security Network (KSN) để lưu trữ an toàn và truy cập vào các tệp độc hại và đáng ngờ (được gọi là KLDFS), mà còn bao gồm Hệ thống KSN để xử lý thống kê (được gọi là cơ sở dữ liệu KSNBuffer).

Ông Andrey Efremov, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Kaspersky, cho biết: “Chúng tôi đã chuyển việc xử lý và lưu trữ dữ liệu liên quan đến đe dọa mạng từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ khác sang các cơ sở ở Thụy Sĩ - quốc gia nổi tiếng với luật bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt. Động thái này chỉ là một phần của Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu của chúng tôi, cũng bao gồm các đánh giá độc lập về tính toàn vẹn của dịch vụ dữ liệu và thực hành kỹ thuật của công ty cũng như việc cung cấp mã nguồn sản phẩm để đánh giá mở”.

Tin cùng chuyên mục